06/03/2010 - 22:17

Tin tức

Microsoft cung cấp ứng dụng đầu tiên cho Android

Microsoft vừa tung ra ứng dụng quét mã vạch “Tag”, miễn phí cho hệ điều hành Android của Google – một trong những đối thủ quan trọng của Windows Mobile. Ứng dụng này cho phép người dùng điện thoại thông minh chụp ảnh mã vạch trên sản phẩm và lấy các thông tin chi tiết khác. Trước đây, Microsoft đã cung cấp ứng dụng “Tag” cho các nền tảng khác, bao gồm Windows Mobile, J2ME, iPhone, BlackBerry và Symbian S60. Nó được tải về miễn phí và hoạt động trên các phiên bản 1.6, 2.X của Android.

Google trình làng bản beta Chrome mới nhất

Google “xuất xưởng” bản thử nghiệm mới của trình duyệt Chrome, với nhiều cải thiện đáng kể, như dịch tự động, tính năng quản lý nội dung và sự riêng tư mới. Tính năng dịch tự động cho phép người dùng ngay lập tức dịch trang web mà không cần phải cài ứng dụng mở rộng hay bổ sung. Tính năng quản lý nội dung sẽ quản lý cookies, JavaScript, ứng dụng bổ sung và cửa sổ nổi theo từng trang web. Bản beta mới nhất có thể được tải về tại http://www.google.com/intl/en/landing/chrome/beta/.

Ứng dụng Skype cho điện thoại thông minh Symbian

Skype và Nokia công bố tung ra ứng dụng Skype for Symbian, cho điện thoại thông minh Nokia chạy hệ điều hành Symbian. Nó có thể được tải về miễn phí tại cửa hàng trực tuyến Ovi (https://store.ovi.com/). Ứng dụng này cho phép người dùng gọi điện thoại Internet, nhắn tin miễn phí qua WiFi và kết nối dữ liệu di động khác.

Trình duyệt Opera cho điện thoại Windows Mobile

Công ty trình duyệt web Opera cho biết bản thử nghiệm Opera Mini 5 sẽ được cài đặt sẵn trên điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Windows Mobile 5 và 6. Trình duyệt này cải thiện thời gian tải trang web, duyệt web nhanh hơn nhờ có khả năng nén dữ liệu đến 90%, giúp người dùng giảm cước phí. Công ty cũng công bố kế hoạch về một phiên bản dành cho iPhone.

Điện thoại di động 3 SIM

Intex Technologies (Ấn Độ) vừa “cho ra lò” mẫu điện thoại di động “Intex IN 5030”, độc đáo với khả năng sử dụng 3 SIM, 2 GSM và 1 CDMA. 1 trong 2 SIM GSM và SIM CDMA sẽ hoạt động cùng lúc. “Chú dế” này cũng sử dụng 2 cục pin cho thời gian đàm thoại dài, thời gian chờ đến 120 giờ. “Intex IN 5030” có chức năng phát hiện tiền giả và được bán với giá khoảng 100 USD.

“Dế” có máy chiếu tháo rời

Chinavasion đang phân phối trực tuyến điện thoại di động đa phương tiện “M77 Mighty”, ấn tượng với máy chiếu đèn LED VGA có thể tháo rời. “M77 Mighty” được trang bị màn hình cảm ứng 3 inch, bộ nhớ Flash 85 MB, khe cắm thẻ nhớ microSD, cáp nối TV, kết nối Bluetooth và camera 2 Megapixel. Máy phát nhạc MPEG-4 Audio/AMR/AAC/MP3, chiếu phim AVI (XVID Codec)/3GP, hiển thị ảnh GIF/JPEG/BMP và chơi game NES/SNES. Máy chiếu có thể phóng ảnh 30 inch ở khoảng cách 1,2m. Sản phẩm được bán với giá 204 USD.

Khôi Minh
(Theo Vnunet, Redferret)

 

Khôi Minh (Theo Vnunet, Redferret)

Chia sẻ bài viết