09/08/2008 - 22:07

Tin công nghệ thông tin

Mozilla phát triển trình đọc tin tích hợp

Mozilla giới thiệu mẫu ứng dụng mới mang tên Snowl, cho phép đọc tin nhắn từ tất cả các nguồn như đầu tin Atom/RSS, email, IM, trang blog ngắn Twitter, diễn đàn, mạng xã hội... Nó là một chương trình phụ trợ cho trình duyệt web Firefox với 2 giao diện, cho phép tìm kiếm tin nhắn bất kể từ nguồn nào. Phiên bản hiện tại có thể được tải về thử nghiệm từ địa chỉ https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/8397, còn thô sơ và có thể chứa nhiều lỗi.

Chương trình nguy hiểm “ăn theo” Olympic Bắc Kinh

Công ty an ninh mạng MessageLabs khuyến cáo, các tác giả phần mềm nguy hiểm đang lợi dụng sự kiện Olympic Bắc Kinh để “dụng võ”. Các vụ tấn công giả dạng là thông tin từ Ủy ban Olympic quốc tế và có chứa một trojan được giấu trong một tập tin PDF thông cáo báo chí. Một khi tập tin đính kèm được mở, máy tính người dùng sẽ bị nhiễm một trojan theo dõi và cập nhật thông tin nhạy cảm.

Google cung cấp nhạc hợp pháp miễn phí ở Trung Quốc

Google vừa tung ra dịch vụ nhạc mới mang tên Music Onebox ở Trung Quốc, cho phép người dùng tìm kiếm và tải các tập tin nhạc hợp pháp miễn phí. Bên cạnh bài hát, Music Onebox cũng cung cấp thông tin về ca sĩ và album, tất cả đều được tải về từ Top100.cn, trang web nhạc Trung Quốc có thỏa thuận giấy phép với khoảng 100 nhãn đĩa. Người dùng bên ngoài Trung Quốc bị cấm truy xuất nhạc.

LÊ PHI (Theo Techtree, AP và Vnunet)

LÊ PHI (Theo Techtree, AP và Vnunet)

Chia sẻ bài viết