03/11/2023 - 15:19

Tìm mẹ bé trai bị bỏ rơi tại Phú Quốc 

(CTO) - Sau khi sinh, người mẹ bỏ lại bé trai tại Trung tâm Y tế TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Hiện cháu bé được Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo phường Dương Đông, TP Phú Quốc thuê người chăm sóc và tiến hành tìm mẹ cháu bé.

BS Trần Thị Hòa, Trưởng Khoa sản Trung tâm Y tế TP Phú Quốc, đang chăm sóc bé.

Sáng 3-11, ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo phường Dương Đông, cho biết Hội đang kiến nghị UBND phường Dương Đông ban hành thông báo truy tìm thân nhân bé sơ sinh đang bị bỏ rơi tại Trung tâm Y tế TP Phú Quốc.

“Hội đã thuê được người chăm sóc cháu bé. Hiện cũng có người liên hệ xin cháu bé về làm con nuôi nhưng theo quy định, chúng tôi phải ban hành thông báo tìm thân nhân bé trong 7 ngày, nếu không ai nhận là thân nhân bé thì chúng tôi sẽ cho làm thủ tục nhận con nuôi theo quy định” - ông Hòa nói.

Các bác sĩ cho biết ngày 31-10, sản phụ C.T.B.H (40 tuổi, khai là người dân ở phường An Thới) đến Khoa sản Trung tâm Y tế TP Phú Quốc sinh bé trai cân nặng 3,2kg. Đến sáng 2-11, người này bỏ con lại trong Khoa sản rồi đi đâu không rõ, cũng không làm giấy xuất viện. Đến sáng 3-11, cháu bé đang được chăm sóc tại Khoa sản Trung tâm Y tế TP Phú Quốc.

Tin, ảnh: HIẾU THUẬN

Chia sẻ bài viết