02/10/2021 - 19:45

Tiếp tục tuyên truyền cài đặt, sử dụng “Sổ sức khỏe điện tử” 

(CTO) - Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ vừa có Công văn số 2004/STTTT-VP về việc tiếp tục tuyên truyền về cài đặt, sử dụng phần mềm ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” trên địa bàn thành phố.

"Sổ sức khỏe điện tử" là ứng dụng di động dành cho người dân được kết nối trực tiếp với hệ thống hồ sơ sức khỏe cá nhân của Bộ Y tế; được xây dựng với mục tiêu giúp người dân biết và tự quản lý thông tin sức khỏe của bản thân, chủ động trong việc phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe bản thân, giúp người dân đăng ký tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, tự theo dõi lịch sử tiêm chủng của bản thân hoặc thành viên trong gia đình qua các lần tiêm, hỗ trợ ngành y tế cập nhật kết quả tiêm cho người dân trong diện tiêm chủng. Đồng thời, giúp cơ quan quản lý nắm bắt thông tin số liệu phục vụ cho việc triển khai chương trình tiêm vaccine phòng COVID-19.

Ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” đã được cung cấp cho các thiết bị sử dụng hai hệ điều hành phổ biến là Android và IOS. Hiện nay, “Sổ sức khỏe điện tử” và cổng thông tin https://tiemchungcovid19.gov.vn là 2 kênh duy nhất tiếp nhận việc đăng ký tiêm chủng trong nhân dân, do đó việc cài đặt ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” là cần thiết và cần phải thực hiện ngay để đăng ký và được tiêm chủng COVID-19 kịp thời và sớm nhất.

Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ đề nghị các cơ quan, đơn vị quan tâm phối hợp tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa, cách cài đặt và sử dụng ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” trên các loại hình thông tin, tuyên truyền do cơ quan, đơn vị quản lý. Các sở, ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể thành phố tiếp tục chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, công nhân và người lao động trong cơ quan, đơn vị và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, tổ chức thuộc lĩnh vực quản lý thực hiện cài đặt ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử”. UBND các quận, huyện tiếp tục chỉ đạo cơ quan, đơn vị chuyên môn tại địa phương thực hiện tuyên truyền vận động, hướng dẫn người dân thực hiện cài đặt và sử dụng ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử”; hướng dẫn các cơ sở sản xuất kinh doanh, trường học, bệnh viện, khu chung cư… tại địa phương thực hiện cài đặt và sử dụng ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử”…

Đường dây nóng hướng dẫn, hỗ trợ các vấn đề liên quan đến việc cài đặt và sử dụng phần mềm ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử”: điện thoại 0292.3762333; Email: hotrotiemchung@cantho.gov.vn hoặc Tổng đài 1022.

ANH KHOA

Chia sẻ bài viết