13/12/2019 - 18:30

Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo 

 (CT)- Ngày 13-12-2019, Ủy ban Đoàn kết Công giáo (ĐKCG) TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo và hoạt động của Ủy ban ĐKCG thành phố năm 2019. 

Ông Nguyễn Ngọc Tâm, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố trao Bằng khen của UBMTTQVN thành phố cho các tập thể, cá nhân.

Năm 2019, Ủy ban ĐKCG thành phố và Ban ĐKCG các quận, huyện vận động đồng bào công giáo thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Các Linh mục, tu sĩ, giáo dân tích cực tham gia xây dựng cơ sở thờ tự văn hóa, văn minh; bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, giữ gìn an ninh trật tự... Bên cạnh đó, đồng bào Công giáo thành phố đã giúp người nghèo, neo đơn bệnh tật gặp khó khăn với số tiền 4,7 tỉ đồng; giúp vốn làm ăn không tính lãi cho 518 hộ, với số tiền 3,7 tỉ đồng; xây dựng 235 căn nhà tình thương; xây dựng quỹ khuyến học, tặng học bổng cho học sinh vượt khó, học giỏi… với tổng trị giá hơn 16 tỉ đồng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, biểu dương đóng góp của đồng bào Công giáo vào thành tích chung của thành phố năm qua. Đồng thời, đề nghị Ủy ban ĐKCG thành phố và Ban ĐKCG các quận, huyện tiếp tục vận động đồng bào Công giáo thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQVN phát động; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường các hoạt động từ thiện xã hội; đoàn kết cùng các tầng lớp nhân dân xây dựng TP Cần Thơ ngày càng phát triển.

Dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động đồng bào Công giáo tham gia các phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo được khen thưởng các cấp.

TÂM KHOA

Chia sẻ bài viết