21/02/2017 - 20:36

Tiếng gầm của “mãnh hổ” Edinson Cavani

Tiền đạo 30 tuổi người Uruguay của CLB Paris Saint Germain (PSG) vừa lập kỷ lục mới khi ghi bàn trong 7 trận liên tiếp trên mọi đấu trường cùng nhà vô địch nước Pháp. Với 10 bàn thắng, trong đó có 3 cú đúp, "mãnh hổ" Edinson Cavani đang thi đấu thăng hoa hơn bao giờ hết.

Edinson Cavani cực kỳ nguy hiểm trong vai trò cây săn bàn chủ lực của Paris Saint-Germain. Ảnh: AS 

Ngôi sao người Uruguay đang cho thấy một sự thanh thoát khi anh đá nối đường tỉa bóng của hậu vệ Thomas Meunier để ghi bàn ấn định tỷ số 4-0 trong màn vùi dập CLB Barcelona ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2016-2017 mới đây. Bàn thắng này là lần thứ 7 anh lập công ở đấu trường danh giá nhất châu Âu trong màu áo của đội bóng thủ đô Paris. Thành tích tốt nhất trước đó của Cavani cũng chỉ dừng lại ở con số 6 hồi mùa giải 2014-2015.

Còn ở giải vô địch quốc gia Pháp Ligue 1, Edinson Cavani cũng độc chiếm danh sách ghi bàn với 25 bàn thắng. "Sát thủ" đứng thứ hai sau Cavani là Alexandre Lacazette kém xa anh tới 5 bàn. Chân sút cao 1,84m đang cho thấy anh là số một, khi PSG không còn tiền đạo Zlatan Ibrahimovic.

Chuyển đến CLB PSG từ mùa bóng 2013-2014, nhưng đây mới là giai đoạn người ta nhắc nhiều đến Edinson Cavani. Nếu như trước đây, ngôi sao người Uruguay chỉ ghi được từ 16-19 bàn thắng ở mỗi mùa giải Ligue 1, thì chỉ sau 23 trận ra sân ở mùa này, Edinson Cavani đã có đến 25 pha lập công, in dấu giày trong hơn một nửa số bàn thắng của PSG. Anh đang có một hiệu suất ghi bàn đáng nể, với tổng cộng 34 bàn thắng trong 32 trận đấu trên mọi đấu trường của PSG.

Với phong độ thăng hoa như hiện nay, sẽ không còn quá lâu nữa để ngôi sao người Uruguay xô đổ mọi kỷ lục mà tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã để lại ở PSG. Trong khi đó, Edinson Cavani cùng các đồng đội đang phát đi thông điệp thách thức các đối thủ ở Champions League sau khi "đè bẹp" Barcelona tới 4 bàn không gỡ. 

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết