22/08/2013 - 10:30

Tiền Giang công bố hết dịch cúm A/H5N1 trên chim cút

Ngày 21-8, Chi cục Thú y tỉnh Tiền Giang cho biết, UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Quyết định số 2015/QĐ-UBND, công bố hết dịch cúm A/H5N1 trên chim cút tại 2 xã Phú Kiết và xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo.

Trong thời gian tới, để ngăn chặn dịch có khả năng tái phát, đảm bảo an toàn cho đàn vật nuôi, bảo vệ sức khỏe con người và môi trường sinh thái, UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu các sở, ban ngành và huyện Chợ Gạo tăng cường quản lý chặt chẽ các hộ chăn nuôi gia cầm, chim cút; cơ sở kinh doanh gia cầm, chim cút giống; các chợ có kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tại 2 xã có dịch và các xã bị dịch uy hiếp thực hiện biện pháp vệ sinh tiêu độc khử trùng chuồng trại chăn nuôi, cơ sở giết mổ, mua bán gia cầm, chim cút và sản phẩm gia cầm, chim cút tối thiểu 1 lần/tuần cho đến hết tháng 9-2013. UBND tỉnh cũng yêu cầu các ngành chức năng thực hiện nghiêm công tác kiểm dịch động vật, vận chuyển gia cầm và sản phẩm gia cầm, chim cút ra vào địa bàn huyện Chợ Gạo.

Trong đợt dịch cúm gia cầm lần đầu tiên xảy ra trên đàn chim cút vừa qua, ngành thú y tỉnh đã tiêu hủy gần 31.200 con và 6.800 trứng chim cút dương tính với cúm A/H5N1, tại 2 xã Hòa Tịnh và Phú Kiết. Đồng thời, tỉnh tiến hành tiêm phòng bổ sung trên 1 triệu liều vắc xin cúm gia cầm cho các đàn gà và vịt thuộc các xã trong vùng dịch và vùng nguy cơ cao, đạt tỷ lệ 90% trên tổng đàn; cấp phát miễn phí 85 lít thuốc sát trùng cho 670 hộ chăn nuôi thực hiện tiêu độc sát trùng chuồng trại và môi trường chăn nuôi.

CÔNG TRÍ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết