20/11/2010 - 22:01

Tiền đạo Mario Gomez: Khi "người thừa" thành "át chủ bài"

Có một tiền đạo dù luôn bị HLV coi là “người thừa” đã liên tục “nổ súng” để vực dậy cả một đội bóng. Đó là Mario Gomez của Bayern Munich.

 Mario Gomez (trái) đang “làm mưa làm gió”... Ảnh: AP

Bayern Munich khởi đầu mùa giải quá “tệ”: thường xuyên “chìm” ở cuối bảng xếp hạng. Hàng loạt ngôi sao tấn công như Ribery, Robben, Klose, Olic... chấn thương khiến “hùm xám” như “cọp rụng răng”. HLV Louis van Gaal muốn bán tiền đạo Mario Gomez để chiêu mộ một tiền đạo đẳng cấp khác. Tuy nhiên, do kỳ chuyển nhượng giữa mùa bóng chưa mở cửa, nhà cầm quân người Hà Lan này miễn cưỡng đưa Mario Gomez vào đội hình xuất phát. Chỉ trong vòng chưa đầy hai tháng, Mario Gomez ghi 7 bàn thắng, góp công lớn đưa Bayern Munich “ngoi” lên vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng Giải VĐQG Đức sau 12 vòng đấu. Dù thi đấu ít trận, nhưng Mario Gomez đã vươn lên thứ 4 trong danh sách “Vua phá lưới”. Nếu như một lần nữa Bayern Munich lội ngược dòng ấn tượng như mùa giải năm ngoái để giành danh hiệu vô địch quốc gia Đức thì họ sẽ phải ghi nhận vai trò then chốt của tiền đạo từng bị thất sủng này.

Ở đấu trường Champions League, dù đang là á quân, nhưng Bayern Munich cũng thi đấu trầy trật. Và khi Mario Gomez vào trận thì “hùm xám” mới khởi sắc. Mới đây, Mario Gomez lập một cú hat-trick vào lưới CLB Cluj, đưa Bayern Munich vào vòng đấu loại trực tiếp. Ban lãnh đạo đội tuyển Đức kỳ vọng Mario Gomez và Thomas Muller sẽ tái lập sự ăn ý ở Bayern Munich trong màu áo đội tuyển quốc gia tại vòng loại Euro 2012.

Điều “lạ lùng” là cả khi Mario Gomez đang thăng hoa thì HLV Louis van Gaal vẫn xúc tiến bàn bạc đổi anh để lấy tiền đạo Dzeko của CLB Wolfsburg. Nhưng Mario Gomez không quan tâm đến những thông tin đó. Hàng ngày anh vẫn dốc sức tập luyện. Vào sân, anh tuân thủ nghiêm chiến thuật của ban huấn luyện, luôn thi đấu hết mình với khát khao ghi bàn như để bù lại những ngày buồn trên băng ghế dự bị. Người hâm mộ Bayern Munich tin tưởng Mario Gomez từng là “Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức” trong màu áo CLB Stuttgart, sẽ tiếp tục chứng tỏ giá trị của bản hợp đồng kỷ lục 35 triệu euro.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết