01/09/2011 - 14:24

Tiền đạo Dzeko - tay săn bàn sắc sảo

Tiền đạo Dzeko đã chứng tỏ giá trị. Ảnh: PA

Trong chuỗi 3 trận toàn thắng của Manchester City nổi bật vai trò của tiền đạo Dzeko. Anh thể hiện là một tay săn bàn toàn diện và bản lĩnh.

Chỉ sau 4 trận, Dzeko đã ghi 6 bàn thắng trong đó có 4 bàn vào lưới Tottenham – một trong những đội bóng “cứng cựa” ở sân chơi ngoại hạng Anh. Thành tích ghi bàn ấn tượng này giúp Dzeko tạm dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới”.

Số bàn thắng sau 4 trận vừa qua của Dzeko nhiều hơn tổng số bàn thắng anh ghi được cho Manchester City trong 5 tháng cuối mùa giải trước. Thời điểm đó, chân sút người Bosnia này vừa “chân ướt chân ráo” đến từ CLB Wolfsburg (Đức). Dzeko từng đạt hiệu suất ghi bàn rất cao trong màu áo CLB Wolfsburf với 66 bàn/111 trận. Với chiều cao 1m93, thể lực sung mãn, anh có ưu thế trong những pha “không chiến”. Năm nay 25 tuổi, Dzeko đang ở giai đoạn sung sức và “chính” trong sự nghiệp cầu thủ.

Tuy nhiên về CLB mới, anh thi đấu dưới áp lực tâm lý nặng nề bởi khoản tiền chuyển nhượng lên tới 27 triệu bảng Anh cùng mức lương vào hàng “khủng”. Mùa giải năm nay càng khó khăn cho Dzeko khi ban lãnh đạo Manchester City đưa về Aguero – tay săn bàn lừng danh người Argentina đến từ CLB Atletico Madrid. Đã có những tin đồn Dzeko sẽ phải ra đi để nhường chỗ cho những ngôi sao mới...

Tuy nhiên, HLV Roberto Mancini vẫn đặt niềm tin vào khả năng của Dzeko Có lẽ vậy mà anh xông xáo, tự tin hơn. Anh nói: “Tôi muốn nhắc lại rằng tôi đầu quân cho Manchester City để chinh phục các danh hiệu vô địch chứ không phải chỉ biết có tiền. Với một cầu thủ, không gì quan trọng bằng sự tin tưởng của HLV trưởng”. Cũng phải ghi nhận chất lượng của hàng tiền vệ với sự có mặt của ngôi sao Nasri đến từ Arsenal đã cung cấp cho hàng tiền đạo nói chung và Dzeko nói riêng nhiều cơ hội. Trong và ngoài sân cỏ, Dzeko rất dễ tìm tiếng nói chung với đồng đội bởi anh nói thông thạo 2 ngoại ngữ Đức và Anh.

Tuy nhiên, mùa giải mới bắt đầu. Phía trước vẫn nhiều thử thách với Dzeko. Sự cạnh tranh vị trí trên hàng tiền đạo sẽ rất quyết liệt bởi trong đội hình “Man xanh” có nhiều tay săn bàn giỏi như: Tevez, Balotelli, Aguero... Đó cũng là điều kiện để Dzeko tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp của một tay săn bàn hàng đầu.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết