22/03/2024 - 22:56

Thùy Trang, Bim Bim và hành trình “thay đổi thế giới” 

Nguyễn Thùy Trang, cô gái 22 tuổi ở huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long vừa trở thành nhân vật chính trong phim “Những cô gái thay đổi thế giới”, phát sóng trên kênh Discovery tại rất nhiều quốc gia. Ðồng hành cùng Thùy Trang là chú vịt Bim Bim đáng yêu.

Thùy Trang và vịt Bim Bim. Ảnh chụp màn hình

Phim có tên nguyên gốc là “She Creates Change”, một dự án phim hoạt hình kết hợp phim tài liệu, do Dự án Room to Read hợp tác cùng Warner Bros. Discovery thực hiện. 6 cô gái từ 6 quốc gia trên thế giới là nhân vật chính trong phim, trong đó có Thùy Trang, sẽ kể lại hành trình mà họ đã sử dụng các kỹ năng sống đã học được từ lớp học Room to Read để giải quyết các vấn đề và thách thức của bản thân. Ðó là những câu chuyện về đối phó với nạn quấy rối tình dục, chống lại hủ tục tảo hôn, ứng phó với biến đổi khí hậu… Với Thùy Trang, đó là câu chuyện về hành trình cải thiện kinh tế gia đình bằng việc sáng tạo nội dung trên nền tảng YouTube. Ðội ngũ sáng tạo của phim là Nexus Studio - hãng phim danh tiếng tại Anh với nhiều giải thưởng quốc tế; nữ đạo diễn Martha Adams, từng đoạt giải Emmy với bộ phim tài liệu “Girl Rising” (“Những cô gái trỗi dậy”).

Thùy Trang sinh năm 2002, trong một gia đình nông dân ở huyện Trà Ôn. Kinh tế gia đình khó khăn, hai anh em Thùy Trang phải trải qua tuổi thơ khá vất vả, thiếu thốn nên cô gái nhỏ luôn ấp ủ chuyện làm sao để cuộc sống gia đình tốt đẹp hơn. Năm học lớp 11, từ chiếc điện thoại cũ của anh trai để lại khi anh đi làm xa, Thùy Trang mày mò sáng tạo nội dung với những video hài hước, mộc mạc, xung quanh sinh hoạt đời thường của gia đình và dần được khán giả yêu thích.

Ðồng hành và góp phần làm nên thành công của Thùy Trang không thể không nhắc đến chú vịt có tên Bim Bim. Ðó là trứng vịt lộn mà mẹ Thùy Trang mua về làm thức ăn, cô mang ấp thử xem có nở không. Không ngờ, đó là khởi đầu cho hành trình thay đổi cuộc đời cô. Chú vịt thông minh, biết nghe lời, làm đủ trò, thu hút hàng trăm ngàn, thậm chí hàng triệu lượt xem trên các tài khoản mạng xã hội của Thùy Trang. Khi mới 20 tuổi, Thùy Trang cùng chú vịt Bim Bim đã kiến tạo nên kênh YouTube đạt nút bạc, thu nhập ổn định từ lĩnh vực mới mẻ này.

Sau đó, Thùy Trang, cùng ba mẹ và vợ chồng anh trai đều gắn bó với công việc sáng tạo nội dung trên các nền tảng số. Gia đình cô chọn cách giới thiệu ẩm thực địa phương, sinh hoạt đời thường của một gia đình ở miền Tây Nam Bộ thông qua việc chế biến, nấu bữa ăn, thu hoạch nông sản, chăm sóc vườn tược...

Thành công của Thùy Trang phù hợp với thông điệp mà Room to Read hướng đến, đó là những cô gái trẻ mạnh dạn chấp nhận thử thách, làm mới bản thân, góp phần thay đổi thế giới và truyền cảm hứng đến nữ giới: “Khi bạn không ngừng cố gắng học tập, thay đổi bản thân và tìm kiếm những cơ hội tích cực, những điều tuyệt vời sẽ chờ đợi bạn ở phía trước”.

Chia sẻ về thành công của mình, Thùy Trang nói rằng, khó khăn của các YouTuber trẻ Việt Nam hiện nay là làm thế nào để lan tỏa thông điệp an toàn lành mạnh và chân thật đến người xem. Nhưng cô tin, mọi người cùng chung tay quyết tâm, sẽ dần thay đổi và làm được. Riêng với cô và gia đình, họ vẫn tiếp tục phấn đấu mang đến cho người xem những giá trị, năng lượng tích cực.

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết