12/04/2024 - 11:07

Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em 

(CT) - Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch triển khai Ðề án “Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em” năm 2024.

Một tiểu phẩm sân khấu với thông điệp xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ em tại Diễn đàn Trẻ em, do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ tổ chức năm 2023.

Theo đó, phấn đấu trong năm 2024, 100% tỉnh, thành đoàn tổ chức ít nhất 1 hoạt động cho trẻ em tiếp xúc, đối thoại với đại biểu Quốc hội, đại biểu HÐND. 100% các tỉnh, thành đoàn và đoàn cấp huyện tổ chức tập huấn cho nhóm trẻ em nòng cốt tham gia các mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em. 100% các tỉnh, thành đoàn tổ chức hoạt động lấy ý kiến, kiến nghị của trẻ em vào các văn bản quy phạm pháp luật, các kế hoạch, chương trình công tác có liên quan đến trẻ em phù hợp với tâm lý, lứa tuổi, cách tiếp cận của trẻ em. Mỗi tỉnh, thành đoàn phấn đấu ít nhất 25% liên đội tổ chức hoạt động lấy ý kiến trẻ em vào các quyết định có liên quan đến trẻ em trong nhà trường. 100% liên đội tổ chức các hoạt động gắn tuyên truyền Luật Trẻ em, quyền tham gia của trẻ em trong năm học.

Việc triển khai thực hiện Ðề án nhằm xây dựng môi trường thúc đẩy sự tham gia của trẻ em vào những hoạt động, chương trình do tổ chức Ðoàn, Hội, Ðội tổ chức; tạo điều kiện cho trẻ em thực hiện quyền và bổn phận theo quy định Luật Trẻ em năm 2016; phát hiện và bồi dưỡng cho trẻ em được phát huy năng khiếu, khả năng của mình.

Tin, ảnh: DÂN AN

Chia sẻ bài viết