22/08/2009 - 20:29

Thử nghiệm với Namoroka (Firefox 3.6 alpha 1)

 

Cộng đồng Mozilla vừa ra tiếp phiên bản Firefox mới với tên mã Namoroka hay còn gọi là Firefox 3.6 alpha 1. So với Firefox 3.5.2, bản cập nhật mới nhất hiện nay, thì Namoroka có nhiều cải tiến hơn về tốc độ khởi động trình duyệt, mở trang web, tùy biến các tab. Tuy nhiên, do còn là bản thử nghiệm alpha 1 nên độ ổn định chưa cao, còn bị lỗi khi truy cập vào một số trang web, khả năng hiển thị đầy đủ một trang web còn chưa cao. Đây là giai đoạn Mozilla đưa ra kiến trúc Alpha để thăm dò phản ứng cũng như nhận về các thông tin phản hồi từ phía người sử dụng. Dự kiến bản Beta sẽ ra mắt trong tháng 9 và bản hoàn chỉnh (Final) vào tháng 10-2009.

Sau đây là 5 tính năng tiêu điểm của phiên bản Namoroka:

- Hiệu suất làm việc: Thời gian khởi động trình duyệt và mở một thẻ mới được rút ngắn đáng kể so với phiên bản Firefox 3.5. Nâng cao khả năng đáp ứng, phản hồi khi tương tác với giao diện người sử dụng.

- Cá nhân và tối ưu hóa: Đơn giản hóa việc cài đặt trình duyệt. Quản lý hiệu quả các chức năng tùy biến và mở rộng, cung cấp khả năng tùy chỉnh thích hợp tới nhiều đối tượng người sử dụng.

- Quản lý các tác vụ: Người sử dụng rất dễ dàng sắp xếp các trang web bằng thẻ tab nằm ngay dưới thanh địa chỉ, history hay các tập tin download vào các nơi mà mình ưa thích.

- Hỗ trợ các ứng dụng web: Hỗ trợ các nhà lập trình web tạo ra sự đa dạng, phong phú cho các trang web cũng như nâng cao tính tương thích với các ứng dụng chạy trên nền tảng web.

- Tích hợp vào hệ điều hành: Phiên bản Namoroka là một bước tiến mới trong việc thực hiện kế hoạch của Mozilla là tích hợp trình duyệt này vào hệ điều hành với các điều khoản về giao diện người dùng, bao gồm cả giao diện Aero Glass có trong Windows Vista và Windows 7.

Các bạn tải về cài đặt và thử nghiệm Namoroka tại địa chỉ: https://developer.mozilla.org/devnews/index.php/2009/08/07/firefox-3-6-alpha-1-now-available-for-download/. Namoroka chạy song song được với Firefox 3.5 trên cùng một máy tính.

TRẦN ĐĂNG

Chia sẻ bài viết