09/08/2021 - 17:30

Thêm một chủ nhà trọ miễn phí cho người thuê để san sẻ khó khăn mùa dịch 

(CTO) - Thêm một câu chuyện đẹp về tình người giữa mùa dịch COVID-19. Đó là chị Đặng Hồng Loan, chủ nhà trọ Hồng Loan (khu vực Bình An, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, đường vào làng hoa Phó Thọ), miễn phí tiền trọ cho khách thuê.

Nhà trọ Hồng Loan có 22 phòng, giá thuê dao động từ 900.000 đồng đến 2 triệu đồng/phòng, tùy loại phòng. Để chia sẻ khó khăn với người ở trọ do ảnh hưởng dịch COVID-19, chị Loan đã giảm 50% tiền trọ tháng 7, 100% tiền trọ tháng 8, và tùy tình hình dịch bệnh sắp tới mà chị sẽ linh động kéo dài hỗ trợ. Chỉ tính tháng 7 và tháng 8-2021, số tiền chị Loan hỗ trợ cho người thuê là khoảng 50 triệu đồng.

Người ở trọ đa phần là sinh viên, rất vui khi nhận được thông báo miễn tiền trọ từ chị Loan.

Anh Nguyễn Văn Vui, làm nghề shipper, ở nhà trọ Hồng Loan từ nhiều tháng qua. Số tiền thuê trọ được miễn với anh Vui là rất lớn và đầy ý nghĩa.

Bà Nguyễn Ngọc Lành, 70 tuổi, thuê nhà trọ Hồng Loan để ở và kinh doanh cây kiểng. Việc làm ăn ế ẩm, lại tuổi cao, nên bà Lành rất vui khi được miễn phí tiền trọ.

Không chỉ đợt bùng phát dịch COVID-19 lần này mà những lần trước vợ chồng chị Đặng Hồng Loan đều miễn, giảm tiền thuê trọ và tặng quà, nhu yếu phẩm cho khách thuê.

Trước đó, như Báo Cần Thơ điện tử đã thông tin, nhằm chia sẻ khó khăn với người thuê trọ bị ảnh hưởng dịch COVID-19, nhiều chủ nhà trọ đã chủ động miễn, giảm tiền thuê trọ, điện, nước và hỗ trợ nhu yếu phẩm hỗ trợ bà con. Điển như như bà Đặng Tuyết Hương, chủ nhà trọ Hương 888 ở quận Ninh Kiều; ông Trần Hải Sơn, chủ khu nhà trọ Hải Sơn - Hải My ở quận Bình Thủy; bà Đặng Tuyết, chủ nhà trọ sinh viên đường Trần Hoàng Na, quận Ninh Kiều...

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết