22/12/2019 - 17:39

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thể thao Việt Nam mang lại niềm tự hào cho đất nước 

(TTXVN)- Ngày 22-12, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã tổ chức buổi gặp mặt các vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV), chuyên gia của Đoàn Thể thao Việt Nam đã có thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 năm 2019 (SEA Games 30).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước tặng Nguyễn Thị Ánh Viên - VĐV bơi lội người Cần Thơ. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của các VĐV, HLV, chuyên gia của Đoàn Thể thao Việt Nam đã mang những tấm huy chương về cho đất nước. Thủ tướng nhấn mạnh: Với 288 huy chương các loại, Đoàn Thể thao Việt Nam đã mang lại niềm vinh dự, tự hào cho đất nước và nền thể thao nước nhà.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Đây là kỳ SEA Games vàng của thể thao Việt Nam với thành tích xuất sắc nhất trong lịch sử tham dự về số lượng huy chương và huy chương Vàng, về số đội tuyển đoạt huy chương (có đến 41/45 đội tuyển của Đoàn tham dự đạt được huy chương); đặc biệt có hơn 2/3 số huy chương và hơn 3/4 số huy chương Vàng là ở các môn thể thao Olympic.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các VĐV, HLV và chuyên gia tiếp tục nỗ lực với tinh thần cao nhất, cố gắng hơn nữa để đạt hoặc tiệm cận trình độ châu lục, thế giới. Đồng thời, đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sớm hoàn thiện việc tổng kết, đánh giá toàn diện, sâu sắc kết quả chuyên môn và các vấn đề liên quan về thành tích của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30, trong đó có vấn đề kinh tế thể thao, xã hội hóa thể thao, bản quyền truyền hình các giải thể thao… để đề xuất những định hướng, giải pháp nhằm duy trì, củng cố thành tích đã đạt được, phát huy thế mạnh của con người, thể thao Việt Nam; đồng thời lan tỏa những khát vọng chiến thắng, ý chí và thành công thể thao sang các lĩnh vực kinh tế, xã hội…

Thủ tướng chỉ đạo ngành thể thao tiếp tục triển khai hiệu quả quy định pháp luật về thể dục, thể thao; trong đó chú trọng hoàn thiện chế độ, chính sách cho VĐV, HLV, kể cả sau khi không thi đấu đỉnh cao, nhất là các tài năng thể thao. Thành công trên cũng là cơ sở quan trọng để Việt Nam quyết tâm tổ chức tốt kỳ SEA Games 31 năm 2021 mà Việt Nam là nước chủ nhà. Thủ tướng cũng đề nghị các cấp, ngành, toàn xã hội cùng chung tay góp sức, tạo điều kiện thuận lợi để các VĐV, HLV yên tâm phấn đấu rèn luyện, cống hiến, phát huy hết tài năng của mình, lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa, góp phần để sự nghiệp thể dục, thể thao ngày càng phát triển…

Thủ tướng với các VĐV, HLV. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Ghi nhận những thành tích của các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc tại SEA Games 30, Chủ tịch nước đã ký quyết định tặng thưởng 2 Huân chương Lao động hạng Nhất, 3 Huân chương Lao động hạng Nhì, 26 Huân chương Lao động hạng Ba cho các cá nhân, tập thể.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao 2 Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 và VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên; Huân chương Lao động hạng Nhì cho đội tuyển bóng đá nam U22 quốc gia, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Mai Đức Chung.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các VĐV, HLV có thành tích xuất sắc tại SEA Games 30.

Nhân dịp này nhiều doanh nghiệp cũng trao thưởng cho các thành tích xuất sắc của thể thao Việt Nam tại SEA Games 30.

Quốc Trị

Chia sẻ bài viết