03/01/2017 - 09:16

Đại hội Thể dục thể thao khu vực ĐBSCL lần thứ VII năm 2017

Thể thao Cần Thơ không ngại khó với mục tiêu tốp 3

Cuộc đua 3 thứ hạng đầu toàn đoàn tại Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) ĐBSCL lần thứ VII năm 2017 được dự đoán sẽ diễn ra quyết liệt hơn. Ở giải năm nay, ngoài 13 tỉnh, thành ĐBSCL còn có sự góp mặt của TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và một số tỉnh, thành miền Đông Nam bộ. Ở kỳ Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VI năm 2015, Cần Thơ xếp Nhì toàn đoàn (78 HCV, 57 HCB, 49 HCĐ), nhưng với sự xuất hiện của nhiều đơn vị mạnh ở giải lần này, các VĐV Cần Thơ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn.

Trong những ngày này, các VĐV Cần Thơ tham dự Đại hội TDTT ĐBSCL năm 2017 đang bước vào giai đoạn tập luyện nước rút chuẩn bị cho cuộc khởi tranh vào cuối tháng 1-2017. Khác với các kỳ Đại hội TDTT ĐBSCL trước đó, năm nay có sự mở rộng đối tác ngoài khu vực, nhằm nâng chất các cuộc tranh tài.

Kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn (phải) được kỳ vọng sẽ đóng góp HCV cho Cần Thơ tại Đại hội TDTT ĐBSCL năm 2017.

Trước khả năng phải cạnh tranh quyết liệt hơn, các VĐV Cần Thơ đều không ngại và quyết tâm đạt thành tích tốt nhất. Chỉ tiêu HCV cao nhất là ở môn vovinam, với 10 HCV, 5 HCB, 5 HCĐ. Kế đến là karatedo (8 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ), billiards (8 HCV, 4 HCB, 5 HCĐ), cờ vua (7 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ), boxing (7HCV, 1 HCB, 3 HCĐ). Đây được xem là những môn chủ lực của thể thao Cần Thơ ở các kỳ Đại hội TDTT khu vực ĐBSCL và cả toàn quốc.

Để đạt được mục tiêu trên, vovinam tiếp tục trông cậy vào những tài năng như Trần Tấn Lập, Đoàn Hoàng Thâm, Nguyễn Phúc Thịnh, Phạm Văn Thắng, Thanh Hoa, Cẩm Thùy... từng đoạt HCV ở Đông Nam Á và thế giới. Mới đây, các VĐV này còn giành HCV tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á năm 2016. Tại Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VI năm 2015, karatedo đóng góp cho Cần Thơ 7 HCV, nên lực lượng karatedo của Cần Thơ rất được kỳ vọng với những gương mặt sáng giá như: Ngọc Hân, Tuyết Ngân, Kiều Oanh, Thanh Đạt, Hoàng Nhi, Bích Loan... Billiards Cần Thơ cũng quyết tâm nâng cao thành tích với lực lượng cơ thủ giàu kinh nghiệm, trong đó cơ thủ Quốc Nam từng mang về cho Cần Thơ đến 5 HCV ở Đại hội TDTT ĐBSCL trước đó.

Đội tuyển cờ vua Cần Thơ, ngoài đại kiện tướng Phạm Lê Thảo Nguyện còn có kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn được kỳ vọng sẽ tỏa sáng. Ở kỳ Đại hội TDTT trước, boxing, judo từng tạo đột phá khi vượt chỉ tiêu thành tích, nên tiếp tục được kỳ vọng sẽ tạo bất ngờ, với lực lượng võ sĩ được trui rèn kỹ lưỡng.

Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ, cho biết: "Đại hội TDTT đồng bằng năm 2017 được xem là bước khởi động để Cần Thơ rà soát lực lượng ở các môn thể thao, từ đó có kế hoạch đầu tư, chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018. 15/17 môn thể thao Cần Thơ tham dự Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VII năm 2017 đều đặt ra mục tiêu đoạt HCV, trên tinh thần Cần Thơ sẽ nằm trong tốp 3 toàn đoàn. Do cuộc thi cho phép các đơn vị TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và một số tỉnh miền Đông Nam bộ khác tham gia thi đấu nên các cuộc tranh tài trở nên quyết liệt hơn. Tuy nhiên, chúng tôi không ngại các đối thủ mạnh, tin rằng với sự nỗ lực tập luyện trong thời gian dài các VĐV sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao".

Đại hội TDTT ĐBSCL lần VII năm 2017 do Bến Tre đăng cai tổ chức thi đấu 20 môn thể thao: bóng đá nam (U21), bơi lội, điền kinh, judo, taekwondo, bắn cung, canoeing, cử tạ, quần vợt, bóng chuyền, bóng bàn, bóng rổ nam (U18), karatedo, bi sắt, thể hình, vovinam, cờ vua, billiards snoocker, võ cổ truyền, boxing. Thời gian thi đấu chia ra 2 giai đoạn: giai đoạn 1 từ tháng 1 đến tháng 4-2017, giai đoạn 2 gồm lễ khai mạc và bế mạc từ ngày 19 đến 26-5-2017.

Bài, ảnh: An Chi

Chia sẻ bài viết