18/04/2014 - 22:22

Thay đổi khẩu vị với thực phẩm ngoại

Thay đổi khẩu vị cho bữa ăn gia đình vào những ngày nghỉ cuối tuần, ngày nghỉ lễ với các món ăn ngoại ngày càng được nhiều bà nội trợ quan tâm. Với nguồn nguyên liệu phong phú từ các loại thịt cá đến các loại rau củ, trái cây hay gia vị… giúp bà nội trợ dễ dàng chế biến các món ngoại cho bữa ăn gia đình thêm phần phong phú, mới lạ.

Anh Trần Tuấn Anh, phụ trách ngành hàng thực phẩm công nghệ, Siêu thị Maximark Cần Thơ, cho biết: Nhiều bà nội trợ thích chọn mua thực phẩm ngoại nhập để thay đổi khẩu vị cho gia đình. Nắm bắt nhu cầu này, siêu thị cung cấp khá đa dạng các loại nguyên liệu ngoại nhập như: nước xốt chuyên dùng để làm món cá xốt cà chua, cá thu sốt tương và nấm… Ngoài ra, còn có các loại thực phẩm đóng hộp như: cá thu ngâm dầu, salad cá ngừ, pa tê gan, xúc xích đóng hộp… Phần lớn các loại thực phẩm đóng hộp ngoại nhập khá tiện dụng, có thể dùng trực tiếp hoặc chế biến các món ăn Tây theo nhu cầu nên được nhiều bà nội trợ ưa chuộng. Các loại mì ly Hàn Quốc, mì gói Thái Lan, cháo yến mạch... được nhập từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, có giá từ vài ngàn đồng đến trên dưới 25.000 đồng/sản phẩm cũng được bày bán khá nhiều.

Khách hàng chọn mua thực phẩm ngoại tại Siêu thị Maximark Cần Thơ.

Tại các siêu thị như: Metro, Big C, Co.opmart, Maximark… đều dành gian hàng riêng để bày bán các mặt hàng thực phẩm tươi sống ngoại nhập như: đầu cá hồi, đùi gà, cánh gà, thịt bò, thịt heo hun khói, xúc xích… giá từ 31.000 đồng đến trên dưới 300.000 đồng/sản phẩm, tùy loại. Các loại thực phẩm này giúp bà nội trợ dễ dàng chế biến nhiều món ăn kiểu Pháp, kiểu Ý như: gà nấu nho khô và cà rốt, gà sốt chanh Piccata, cá hồi hun khói, thịt xông khói cuốn cá hồi phô mai… Ngoài ra, để món ăn thêm phần hấp dẫn, nhiều siêu thị còn cung cấp những loại nguyên liệu như: lá húng quế tây, nước xốt nấm cục, nước xốt cà chua... chuyên dùng để làm món mì ống. Thị trường còn có nhiều loại đậu lăng, đậu Chick, đậu trắng, đậu đỏ, khoai tây Mỹ… chuyên dùng để nấu món thịt hầm hay các món súp. Nhiều loại bột cà ri, bột ớt, thuốc bắc… dùng để làm món ăn cà ri hay món hầm, tiềm, có giá từ vài ngàn đồng đến trên dưới 150.000 đồng/sản phẩm.

Anh Đỗ Hoàng Tâm, Trưởng ngành hàng đông lạnh, Siêu thị Maximark Cần Thơ, cho biết: Siêu thị Maximark đang cung cấp khá nhiều loại phô mai như: phô mai Pháp, phô mai President, phô mai Mchoice… giá từ 25.000 đồng đến trên dưới 80.000 đồng/sản phẩm. Ngoài ra, còn có các loại nguyên liệu ngoại như: xốt mayonaise, dầu ô liu, xốt tỏi ớt, xốt dầu giấm hoặc bắp hạt… chuyên dùng để làm món sà lách trộn hay mì Ý. Đáp ứng tốt nhu cầu chế biến món ăn ngoại tại gia cho nhiều bà nội trợ, thị trường còn cung cấp nhiều loại bột, mứt trái cây, hạnh nhân, nước xốt rau củ… chuyên dùng chế biến các món bánh pizza, các loại bánh ngọt hay bánh kem. Không chỉ vậy, thị trường trái cây nhập khẩu cũng khá phong phú và đa dạng với các loại như: nho không hạt, cam Mỹ, lê Hàn Quốc, táo Fuji Pháp, táo Empire Mỹ, lê nâu, lê xanh, kiwi, cherry… có giá từ vài chục ngàn đồng đến trên dưới 250.000 đồng/kg, tùy loại.

Theo nhiều bà nội trợ, việc chọn mua thực phẩm ngoại đảm bảo chất lượng không chỉ giúp họ có bữa cơm ngon mà còn rất quan trọng cho sức khỏe... Để nấu được bữa ăn ngon, đảm bảo dinh dưỡng cho gia đình, bà nội trợ nên sử dụng sản phẩm đúng theo hướng dẫn sử dụng in trên bao bì. Ngoài ra, cần bảo quản thực phẩm đúng theo hướng dẫn về nhiệt độ, ánh sáng, môi trường… để tránh tình trạng biến chất gây giảm sút về chất lượng hoặc làm làm mất hương vị, vitamin có trong thực phẩm. Do đó, khi chọn mua các loại thực phẩm ngoại, nhất là các mặt hàng đông lạnh cần chú ý chọn mua những sản phẩm có ngày sản xuất gần nhất, thời gian bảo quản lâu dài, điều kiện bảo quản tốt…

Với sự cung cấp đầy đủ từ các loại thực phẩm tươi sống đến các loại gia vị ngoại trên thị trường, bà nội trợ có thể trổ tài chế biến những món ngoại đảm bảo chất lượng, với hương vị đặc trưng. Điều này, không chỉ góp phần thay đổi khẩu vị cho gia đình mà còn tạo sự phong phú cho bữa ăn trong những ngày nghỉ…

Bài, ảnh: M.Hoa

Chia sẻ bài viết