21/12/2020 - 08:57

Thành công từ đam mê yoga 

Hiện nay, vấn đề chăm sóc sức khỏe ngày càng được nhiều người quan tâm hơn. Môn yoga là một trong những môn thể thao được yêu thích tại Việt Nam, mang đến sức khỏe lẫn tinh thần cho người tập luyện. Từ bỏ công việc ngân hàng với nguồn thu nhập ổn định để theo đuổi đam mê, Phạm Bích Chi, chủ nhân cơ sở Zen Yoga đã trở thành một huấn luyện viên yoga được nhiều người biết đến tại TP Cần Thơ.

Chị Phạm Bích Chi hướng dẫn các bạn trẻ tập yoga. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tọa lạc tại số 59A, Nguyễn Trãi (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), phòng tập Zen Yoga thu hút khá đông người đến học. Ở tuổi U30, nét khỏe khoắn, tươi trẻ, rạng ngời, cùng vóc dáng cân đối, tràn đầy năng lượng là những điểm nổi bật ở chị Chi. Bí quyết của chị chỉ đơn giản là từ yoga.

Tranh thủ sau giờ huấn luyện cho các học viên, chị Chi trải lòng về cơ duyên đến với nghề. Chị cho biết: “Trước đây, tôi là nhân viên ngân hàng và đã có đến 7 năm kinh nghiệm. Mục đích ban đầu tôi tìm đến yoga chỉ là để giảm cân và giảm stress. Sau khi tập được 6 tháng, tôi nhận thấy bản thân có nhiều thay đổi, cơ thể gọn gàng hơn, tinh thần lạc quan, cởi mở, vui vẻ, suy nghĩ tích cực lên… Từ đó, tôi cảm thấy yêu môn yoga và tự tìm tòi, học hỏi để tập luyện thêm”.

Qua quá trình tự trải nghiệm, nhận thấy bản thân thay đổi theo chiều hướng tích cực cộng với niềm đam mê đã thôi thúc chị trở thành một huấn luyện viên yoga. Chị Chi kể: “Ngoài sự ủng hộ từ mẹ, tôi còn được chính người thầy dạy cá nhân định hướng cho tôi theo con đường này. Ðể trở thành một huấn luyện viên yoga, tôi đã tham gia học để lấy bằng huấn luyện viên yoga 200 giờ. Hiện tại, tôi vẫn thường xuyên tham gia các khóa tập huấn để rèn luyện thể lực, nâng cao kỹ năng, bổ sung kiến thức”. Sau 3 năm luyện tập yoga, Chi bắt đầu đi dạy ở một trung tâm mới mở. Thời gian đầu, chị rất lo lắng và gặp nhiều khó khăn. Chị Chi bộc bạch: “Khó khăn nhất là phải biết tự cập nhật và bổ sung kiến thức mới mỗi ngày; phải hiểu được cơ thể của từng hội viên để cho bài tập thích hợp và vừa sức; hướng hội viên đến cách luyện tập an toàn, biết lắng nghe cơ thể, chậm mà chắc, không vội vàng để tập các tư thế nâng cao khi nền tảng chưa vững. Quan trọng là kiên nhẫn với hội viên và luôn động viên thúc đẩy họ luyện tập”.

Sau thời gian dạy ở trung tâm, năm 2018, chị Chi mạnh dạn mở cơ sở Zen Yoga tại nhà. Hướng rẽ này của chị khiến khá nhiều người bất ngờ khi chị sẵn sàng bỏ công việc ngân hàng mà nhiều người mơ ước để theo đuổi đam mê. Khác với phần đông cơ sở dạy yoga, Zen Yoga không chú trọng đến việc dạy uốn dẻo, thực hành tư thế nâng cao mà hướng người tập theo một phương pháp luyện tập an toàn. Hiện nay, sau 2 năm, từ con số 0, đến nay, Zen Yoga đã thu hút hơn 100 hội viên đang tham gia luyện tập. Mỗi ngày, chị dạy 6 lớp và còn nhận dạy kèm cá nhân vào cuối tuần cho những chị em có vấn đề về sức khỏe cần được tập 1:1; thu nhập bình quân mỗi tháng khoảng 30 triệu đồng.

Chị Chi tâm sự: “Những gì tôi chia sẻ đến mọi người đều là do tôi đúc kết qua những trải nghiệm, cảm nhận trong việc luyện tập nên phần nào gần gũi và dễ truyền đạt đến mọi người. Tôi mong muốn giúp cho các chị em phụ nữ tìm đến yoga để có một cuộc sống chất lượng hơn, từ thay đổi vóc dáng trở nên gọn gàng, thần thái trẻ đẹp hơn, luôn sống lạc quan và có những suy nghĩ tích cực, sức khỏe cũng được cải thiện và giảm các chứng bệnh văn phòng như: đau lưng; đau vai cổ gáy; bụng, đùi to do ngồi lâu ít vận động; bị gù,  tôm lưng,...”.

Em Ðỗ Kim Thuần, học viên của Zen Yoga chia sẻ: “Trước đây, sức khỏe của em không được tốt, chính vì thế em đã tham gia tập yoga vào 4 buổi trong tuần. Qua hơn 6-7 tháng nay, sức khỏe em được cải thiện rõ rệt, người cũng thon gọn hơn, tâm trí nhẹ nhàng hơn”.

Với mong muốn theo đuổi tập luyện yoga, ngoài thời gian dạy, chị Chi vẫn thường xuyên dành thời gian tham gia các lớp học nâng cao ở Sài Gòn, học tập kinh nghiệm từ các bậc thầy yoga. Chị mong rằng, từ đam mê của mình sẽ lan tỏa năng lượng tích cực đến với mọi người trong việc tập luyện nâng cao sức khỏe, lắng nghe từng nhịp thở của bản thân và tìm sự cân bằng trong cuộc sống.

Hồng Vân

Chia sẻ bài viết