06/09/2011 - 09:07

Vòng loại Euro 2012, lượt trận tối 6 và rạng sáng 7-9

Tây Ban Nha và Italy sẽ nhận vé ?

Tây Ban Nha sẽ có vé sau tối nay.

Vòng loại Euro 2012 đang bước vào giai đoạn nước rút đầy gây cấn. Chỉ còn 3 lượt đấu nữa để trao 8 tấm vé chính thức còn lại. Đức đã giành tấm vé đầu tiên sau chiến thắng 6-2 trước Áo. Lượt đấu tối đêm nay chắc chắn chiếc vé sẽ tiếp tục dành cho Tây Ban Nha và Italy.

Với 8 trận toàn thắng và 24 điểm có được, “cỗ xe tăng” Đức đã độc chiếm ngôi đầu bảng A và thẳng tiến tới Ba Lan và Ukraine vào tháng 6 năm sau. Ở lượt trận tối đêm nay, Thổ Nhĩ Kỳ rất có khả năng sẽ đánh bại Áo (lượt đi thắng 2-0) nhằm tìm lợi thế tranh suất đấu playoff với Bỉ. Khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ có 16 điểm, hơn Bỉ 4 điểm và chắc suất tranh playoff. Ở 2 trận đấu cuối, Thổ Nhĩ Kỳ tiếp Đức và Azerbaijan trong khi Bỉ tiếp Kazakhstan và làm khách của Đức.

Tấm vé kế tiếp nhiều khả năng sẽ được trao cho “những đấu sĩ bò tót” Tây Ban Nha ở bảng I khi họ chỉ gặp Liechtenstein (nằm cuối bảng). Nếu thắng, Tây Ban Nha sẽ có 18 điểm trong khi CH Séc ở vị trí thứ hai với 10 điểm nhưng bảng I chỉ còn 2 trận đấu nữa. Ở trận cầu tối nay, nếu Scotland có thắng Lithuania, họ cũng chỉ mới có 8 điểm, thua đội nhì bảng CH Séc 2 điểm và chắc chắn trao quyền tranh suất playoff cho CH Séc. Ở 2 trận đấu cuối, CH Séc tiếp Tây Ban Nha và làm khách của Lithuania trong khi Scotland làm khách của Liechtenstein và Tây Ban Nha.

Ở bảng C, Italy cũng sẽ đoạt vé nếu họ đánh bại Slovenia trên sân nhà (lượt đi thắng 1-0) để có 22 điểm, cách đội nhì bảng Serbia (sau khi thắng “kẻ lót đường” Faroe Islands trong trận đấu tối nay) tới 8 điểm. Cuộc chiến tranh suất đấu playoff còn lại sẽ rất căng thẳng giữa Slovenia, Serbia, Estonia và Bắc Ireland.

Tại bảng E, “cơn lốc màu da cam” rất có khả năng sẽ duy trì ngôi đầu bảng khi gặp Phần Lan (lượt đi thắng 2-1), và khoảng cách 6 điểm tiếp tục được giữ vững với Thụy Điển. Thụy Điển chắc chắn sẽ có 3 điểm khi làm khách của “rổ đựng bóng” San Marino. Hà Lan rất dễ giành vé nếu Thụy Điển thắng với tỷ số không cao và ở hai trận đấu cuối, họ chỉ tiếp Moldova và làm khách của Thụy Điển.

Tình hình bảng B đang rất hồi hộp khi Nga dẫn đầu 17 điểm hơn CH Ireland 2 điểm nhưng họ phải đối đầu nhau, Slovakia cùng 15 điểm cũng gặp đối thủ kém hơn 3 điểm Armenia. Ở bảng D, “chiến sự” còn rất “ngổn ngang” giữa Pháp và Bosnia and Herzegovina khi khoảng cách chỉ là 3 điểm. Tại bảng F, “cuộc chơi” cũng chưa đến “hồi kết” vì Hy Lạp xếp trên Croatia chỉ có 1 điểm. Ở bảng G, Anh đang dẫn trước Montenegro 3 điểm và “tam sư” cần phải thắng trong trận gặp xứ Wales tối đêm nay để thủ hòa đối thủ trực tiếp Montenegro vào ngày 8-10 tới là có vé. Tại bảng H, Bồ Đào Nha đang đứng đầu nhưng cùng 13 điểm với Na Uy. Trong trận cầu tối nay, nếu Na Uy hạ được Đan Mạch (lượt đi 1-1), họ sẽ có được lợi thế rất lớn khi Bồ Đào Nha làm khách của Đan Mạch và Na Uy chỉ tiếp đảo Síp vào ngày 12-10 tới.

VÂN ANH

Chia sẻ bài viết