17/09/2019 - 17:39

Tặng miễn phí 31 máy trợ thính cho trẻ em nghèo vùng ĐBSCL 

(CT)- Ngày 17-9, Bệnh viện (BV) Tai mũi họng TP Cần Thơ phối hợp  tổ chức Hear The World và Công ty Sonova tại Việt Nam trao 31 máy trợ thính miễn phí cho trẻ em mắc bệnh nghe kém, có hoàn cảnh gia đình khó khăn ở vùng ĐBSCL.

Đại diện tổ chức y tế trao máy trợ thính cho trẻ.

Các bệnh nhi này trước đó đã được bác sĩ BV Tai mũi họng TP Cần Thơ khám tầm soát và chẩn đoán, đánh giá tình trạng chậm nói và kiểm tra mức độ nghe kém miễn phí. Thạc sĩ - bác sĩ Phạm Xuân Huyên, Phụ trách Khoa Thính học - âm ngữ - trị liệu, cho biết, xuất phát từ trăn trở về tình trạng nhiều trẻ mắc bệnh nghe kém nhưng cha mẹ không có điều kiện mua máy trợ thính, bác sĩ BV Tai mũi họng TP Cần Thơ chủ động liên hệ với các tổ chức y tế phi lợi nhuận. Trải qua 2 vòng tuyển chọn, tổ chức Hear the World của Thụy Sĩ đồng ý thực hiện dự án miễn phí này cho vùng ĐBSCL, với tổng trị giá trên 1 tỉ đồng cho 31 máy.

Dự án hướng đến mục tiêu cải thiện khả năng nghe nói cho trẻ khiếm thính, đồng thời, nâng cao kiến thức của người dân trong vùng về việc phát hiện và can thiệp sớm tình trạng con nghe kém. Điều khoản bắt buộc của Dự án là BV phải cam kết đồng hành với bệnh nhi, tổ chức thực hiện chỉnh máy cho trẻ đúng lịch hẹn và hướng dẫn dạy ngôn ngữ cho trẻ chưa có ngôn ngữ; theo dõi báo cáo kết quả sử dụng máy của trẻ liên tục 3 tháng/lần, kéo dài hơn 1 năm. Do vậy, BV kêu gọi các phụ huynh hợp tác tốt với bác sĩ để dự án này thành công tốt đẹp, làm tiền đề thuận lợi để BV tiếp tục kêu gọi các dự án nhân đạo vì trẻ em nghèo trong tương lai.

Tin, ảnh: THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết