12/03/2016 - 19:08

Tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân huyện đảo Phú Quý

Sáng 12-3, Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh Bình Thuận tổ chức trao tặng 300 lá cờ Tổ quốc cho các ngư dân ở 3 xã Tam Thanh, Ngũ Phụng và Long Hải thuộc huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận). Đây là việc làm ý nghĩa nhằm động viên, cổ vũ ngư dân vươn khơi bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Ông Trần Hải Đăng, một ngư dân tại đảo Phú Quý cho biết: Đối với ngư dân hành nghề xa bờ như chúng tôi, trước khi cho tàu nhổ neo vươn khơi bám ngư trường, các vật dụng mang theo không thể thiếu đó là lá cờ Tổ quốc. Món quà này của Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh Vĩnh Long với Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh Bình Thuận cho ngư dân rất có ý nghĩa​, nó như tiếp thêm sức mạnh để những con tàu vượt sóng vươn khơi, khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trong năm qua, dù gặp không ít khó khăn do thời tiết không thuận lợi, nhưng ngư dân Phú Quý vẫn quyết tâm bám biển, bám ngư trường. Tổng số tàu thuyền hiện có lên hơn 1.200 chiếc. Năm 2015, tổng sản lượng khai thác hải sản của Phú Quý đạt hơn 25.000 tấn (năm 2010 chỉ khoảng 18.000 tấn). Bên cạnh việc khuyến khích ngư dân đầu tư đóng mới tàu công suất lớn, việc phát triển đội tàu dịch vụ hậu cần (thu mua chế biến hải sản trên biển) đang tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân bám biển dài ngày, tiết kiệm chi phí vận chuyển, nâng cao giá trị khai thác thủy sản. Hiện Phú Quý có đội tàu làm dịch vụ hậu cần hải sản lớn nhất trong tỉnh với gần 110 chiếc, chuyên thu mua hải sản, cung cấp nhiên liệu cho các đội tàu đánh bắt xa bờ.

Cùng ngày, Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh Vĩnh Long và Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh Bình Thuận tổ chức trao tặng 30 phần quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại đảo Phú Quý.

NGUYỄN THANH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết