24/12/2014 - 20:52

Tân binh XSKT Cần Thơ đã sẵn sàng?

Sau khi Kiên Giang, An Giang lên V.League rồi "biến mất" ở các giải bóng đá đỉnh cao chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều người tỏ ra nghi ngại về số phận của đội bóng XSKT Cần Thơ khi là tân binh của V.League 2015. Tuy nhiên, những động thái chuẩn bị cho đội bóng này trước mùa giải mới, cùng sự quyết tâm của lãnh đạo thành phố Cần Thơ phần nào khiến người hâm mộ an tâm.

Ngay sau khi giành quyền thăng hạng, lãnh đạo đội bóng XSKT Cần Thơ đã bắt tay ngay vào công tác tuyển chọn nhân sự. Người được "chọn mặt gởi vàng" ngồi vào chiếc ghế "thuyền trưởng" là HLV Nguyễn Văn Sỹ. Đến Cần Thơ hơn 3 tháng qua, ông Sỹ tất bật với nhiệm vụ xây dựng lại đội bóng cùng lối chơi phù hợp, bởi đấu trường V.League rất khác so với giải hạng Nhất mà XSKT Cần Thơ tham dự lâu nay. Cuộc cải tổ nào cũng phải chấp nhận sự khắc nghiệt, kẻ ở người đi. Hàng loạt "công thần" đưa XSKT Cần Thơ lên hạng mùa rồi như Hải Dương, Đình Thế, Quốc Anh… tìm bến đỗ mới. Những người mới đến cũng đối mặt nhiều thách thức, yêu cầu cao về phong độ. Theo lãnh đạo CLB XSKT Cần Thơ, đội đã ký hợp đồng với 30 cầu thủ cho mùa giải này, trong đó có nhiều cầu thủ nổi bật như Thế Anh, Văn Mạnh, Bửu Ngọc, Văn Thắng... XSKT Cần Thơ cũng đưa về 2 ngoại binh và một cầu thủ nhập tịch. Mục tiêu của XSKT Cần Thơ trong mùa giải đầu tiên lên chơi ở V-League là trụ hạng thành công.

Các cầu thủ "tân binh" của XSKT Cần Thơ luyện tập tích cực chuẩn bị mùa giải mới.

Một trong những nét mới của đội bóng XSKT Cần Thơ mùa giải này là đội hình được trẻ hóa. Ông Trần Minh Tâm, Trưởng đoàn bóng đá XSKT Cần Thơ, khẳng định yếu tố quan trọng để các cầu thủ được ký hợp đồng với Cần Thơ là tinh thần phấn đấu, quyết tâm cống hiến cho bóng đá thành phố. Dù rất muốn có nhiều cầu thủ Cần Thơ trong đội hình, nhưng hiện tại chỉ còn lại Văn Quân, Phương Tâm, Kiếm Linh, Minh Khoa, Minh Thuận, Trung Anh và Hoài Thanh, bởi công tác đào tạo trẻ của địa phương nhiều năm qua không đạt yêu cầu. Nhằm vực dậy công tác đào tạo trẻ, mới đây, CLB XSKT Cần Thơ đã hợp tác với Trung tâm TDTT Cần Thơ hỗ trợ những đội bóng trẻ tham dự các giải bóng đá quốc gia.

Vấn đề mà nhiều người lo ngại là tài chính cũng đã được CLB đảm bảo đúng theo quy định của Ban tổ chức giải. Ông Trần Minh Tâm cho biết: "Ngoài nguồn kinh phí của công ty XSKT Cần Thơ, CLB đã nhận được cam kết tài trợ của hơn 10 công ty và doanh nghiệp trong và ngoài thành phố. Với sự quan tâm và chung tay của các mạnh thường quân, CLB bóng đá XSKT Cần Thơ sẽ nỗ lực hết sức mình để đạt mục tiêu trụ hạng năm nay và thành tích cao hơn trong những năm tới".

Có lẽ còn nhiều bỡ ngỡ ở lần đầu tiên tham dự V.League, nhưng với sự chuẩn bị tích cực cùng nền tảng tài chính ổn định, hy vọng XSKT Cần Thơ tránh được "vết xe đổ" của những đội bóng láng giềng.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết