25/05/2019 - 22:46

Tạm thời dừng thu phí Trạm T2 quốc lộ 91 

(CTO)- Chiều tối 25-5, trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết tạm thời dừng thu phí Trạm T2 BOT quốc lộ 91 để xem xét, giải quyết các vấn đề liên quan ở trạm này

Trạm thu phí T2 tạm thời dừng thu để giải quyết các phát sinh.

Trạm thu phí T2 tạm thời dừng thu để giải quyết các phát sinh.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Nhật, việc tạm thời dừng thu phí trạm T2 để các bên liên quan có thời gian giải quyết rốt ráo các vấn đề phát sinh và sẽ thông tin chính thức khi có các bước giải quyết cụ thể.

Từ ngày 21-5 đến 25-5, tại Trạm thu phí T2 BOT quốc lộ 91 xảy ra tình trạng tài xế phản ứng khi cho rằng chỉ sử dụng vài trăm mét đường BOT nhưng phải mua vé toàn tuyến là bất hợp lý và một số tài xế dừng xe ngay làn thu phí,… Tình trạng trên đã gây ra tình trạng ùn ứ cục bộ tại các làn thu phí và đã xảy ra tắc nghẽn giao thông ở khu vực này, nên chủ đầu tư đã nhiều lần phải xả trạm, rồi lại đóng trạm. 

Trước đó, liên quan đến thu phí tại trạm T2, ngày 24-5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có công văn gửi UBND các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang và TP Cần Thơ cùng Công ty CP đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang, Cục Quản lý đường bộ IV nghiên cứu, đề xuất phương án giảm giá vé dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện tại các khu vực lân cận mới trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp qua Trạm thu phí T2, Km50+050 Quốc lộ 91. Tiếp tục cập nhật, xem xét giảm giá cho các phương tiện thuộc diện được giảm giá đối với các khu vực lân cận trên địa bàn tỉnh An Giang và TP Cần Thơ như phương án đã được duyệt... Các địa phương gửi văn bản cho Tổng cục trước ngày 5-6-2019. 

Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao Cục Quản lý đường bộ IV chủ trì, tổ chức thực hiện kiểm tra xác định lưu lượng lưu lượng phương tiện lưu thông trên phạm vi của dự án. Kiểm tra để xác định cụ thể chủng loại phương tiện, lưu lượng phương tiện qua trong ngày tại các vị trí: Nút giao Quốc lộ 80 với Quốc lộ 91 và Nút giao Quốc lộ 80 lên cầu Vàm Cống. Thời gian kiểm tra trong 3 ngày liên tục (từ ngày 25-5 đến ngày 27-5), mỗi ngày tổ chức kiểm tra, đếm xe 24/24 giờ và báo cáo kết quả về Tổng cục ĐBVN trong ngày 28-5.

G.B

Chia sẻ bài viết