12/08/2010 - 10:11

Tai nạn lao động làm chết một công nhân dưới cống thoát nước

Một vụ tai nạn lao động chết người đã xảy ra lúc 9h ngày 11-8 tại cống thoát nước trước nhà số 777 đường Tân Kỳ Tân Quý, khu phố 4, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh). Nạn nhân được xác định là anh Võ Văn Be (45 tuổi, quê Cao Lãnh, Đồng Tháp), là công nhân của Xí nghiệp thoát nước khu vực Nam Tham Lương (Công ty Thoát nước đô thị TP Hồ Chí Minh).

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, anh Be cùng nhóm công nhân của Xí nghiệp thoát nước khu vực Nam Tham Lương tiến hành nạo vét đường cống hộp thoát nước ngầm dưới độ sâu 2m. Anh Be là người trực tiếp xuống cống hộp để nạo vét. Được khoảng một lát sau thì anh Be bất ngờ bị nước xả mạnh cuốn trôi sâu vào bên trong khiến cho nhóm công nhân không kịp trở tay. Nhận tin báo, lực lượng cứu hộ cứu nạn thuộc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP Hồ Chí Minh đã cử 7 chiến sĩ trang bị 2 bình lặn xuống hiện trường triển khai cứu hộ. Trong hơn 30 phút, lực lượng cứu hộ đã lặn mò trong đường cống tối đầy rác dài hơn 10m mới phát hiện được anh Be đang nằm sâu trong đường cống, tuy nhiên anh đã tử vong.

Theo một số nhân chứng, khi anh Be xuống dưới cống hộp thì nước bên trong chỉ lấp xấp do dòng nước trong đoạn cống được chặn lại bởi các bao cát. Thế nhưng lúc anh đang nạo vét, một số bao cát bị nước đẩy trôi làm cho áp lực nước chảy mạnh dẫn đến cuốn anh Be trôi sâu vào đường cống làm anh bị chết ngạt. Hiện Công an quận Bình Tân đang phối hợp cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc.

Thế Vinh (TTXVN)

Chia sẻ bài viết