05/01/2019 - 08:18

Tai nạn giao thông trên cả nước giảm cả 3 tiêu chí 

Ngày 4-1-2019, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, chủ trì Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2018 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.  Đồng chí Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban ATGT thành phố; các thành viên Ban ATGT thành phố và các Trưởng, phó Ban ATGT các quận, huyện dự tại điểm cầu TP Cần Thơ.

CSGT Công an quận Thốt Nốt xử lý chuyên đề người điều khiển phương tiện vi phạm tốc độ quy định. Ảnh: XUÂN ĐÀO
CSGT Công an quận Thốt Nốt xử lý chuyên đề người điều khiển phương tiện vi phạm tốc độ quy định. Ảnh: XUÂN ĐÀO

Năm 2018, TP Cần Thơ xảy ra 104 vụ TNGT, làm chết 110 người, bị thương 37 người; tăng 9 vụ, tăng 9 người chết, giảm 10 người bị thương so với cùng kỳ năm 2017.

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2018, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn cả nước có chuyển biến tốt, tai nạn giao thông (TNGT) tiếp tục được kéo giảm cả 3 tiêu chí (giảm 6,71% về số vụ, giảm 0,40% số người chết, giảm 13,13% số người bị thương). Cụ thể, toàn quốc xảy ra 18.736 vụ TNGT, làm chết 8.248 người, bị thương 14.802 người. So với cùng kỳ năm 2017, số vụ TNGT giảm 1.348 vụ, giảm 33 người chết, giảm 2.238 người bị thương.

Đạt được kết quả đó là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Quốc hội, Chính phủ về công tác bảo đảm trật tự ATGT; sự triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời của các Bộ, ngành, địa phương. Các Bộ, ngành, đoàn thể và cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền về trật tự ATGT trong mọi tầng lớp nhân dân; phản ánh kịp thời tình hình TNGT và ùn tắc giao thông, hướng dẫn người dân tham gia giao thông an toàn. Công tác duy tu, bảo trì kết cấu hạ tầng và khắc phục điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT được ưu tiên; năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải tiếp tục được nâng cao; công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm được tăng cường...

 Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đảm bảo ATGT ngay từ tháng đầu, quý đầu và cả năm 2019. Với chủ đề Năm ATGT 2019 “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe gắn máy”, các Bộ, ngành, đoàn thể và Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng kế hoạch hoạt động và bố trí ngân sách phù hợp chức năng, nhiệm vụ và điều kiện thực tiễn của đơn vị, địa phương, đảm bảo tiết kiệm, tránh hình thức. Đồng thời phổ biến, quán triệt nhiệm vụ đến từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; gắn trách nhiệm của cá nhân người đứng đầu với kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị thực thi công vụ. Bên cạnh đó là tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, trước hết là chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành vận tải, điều khiển giao thông; giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm về trật tự ATGT nhằm kiềm chế và kéo giảm các vụ TNGT liên quan đến xe vận tải khách và xe mô tô, xe gắn máy. Tiếp tục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong mọi tầng lớp nhân dân, góp phần kéo giảm TNGT năm 2019 từ 5% -10% số vụ, số người chết và người bị thương so với năm 2018...

XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết