08/02/2011 - 14:16

Sự khởi đầu ấn tượng của dàn "chiến binh trẻ" Sông Lam Nghệ An

Sông Lam Nghệ An (SLNA) là một trong những đội bóng hàng đầu ở V-League. Thế nhưng, thời gian qua họ luôn trầy trật bởi “chảy máu cầu thủ” và tài chính chật vật. Thế nhưng, khởi đầu V.League mùa này, dường như đội bóng xứ Nghệ đã lấy lại phong độ qua hai trận đấu ấn tượng trước Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) và Vicem Hải Phòng.

Trọng Hoàng (số 8) luôn khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương. Ảnh: Vcmedia.com 

Làm khách trên sân Long An của “gạch” chưa bao giờ dễ dàng với bất kỳ đội bóng nào ở V.League. Đội bóng xứ Nghệ cũng không phải ngoại lệ khi họ sớm thiếu người khi hậu vệ Hoàng Helio phải lãnh thẻ đỏ. Thế nhưng, SLNA đã mở tỉ số và dẫn trước 2-0. Nhờ thi đấu hơn người ĐT.LA mới gỡ hòa 2-2. SLNA tiếp tục đánh bại Vicem Hải Phòng 3-1 trên sân Vinh. Đáng nói là trong 3 lần gặp nhau gần đây phần thắng đều thuộc về đội bóng đất cảng dù trên sân nhà hay sân khách.

Mùa bóng này, dàn nội binh trẻ dồi dào của SLNA đã vào độ chín. Họ đã ghi cả 3 bàn thắng vào lưới Vicem Hải Phòng. Tuyển thủ quốc gia Trọng Hoàng là một mũi nhọn đa năng trên hàng công có một pha ghi bàn đẳng cấp từ khoảng 20m làm tung lưới Vicem Hải Phòng cũng chỉ mới 23 tuổi. Những “sản phẩm” khác của “lò” SLNA như: Tuấn Anh, Thanh Hải, ÂuVăn Hoàn, Ngọc Anh, Quang Tình... đều đạt phong độ tốt. Có lẽ họ thi đấu cùng nhau nhiều năm từ những giải trẻ nên khi lên đội hình chính thức dễ dàng tìm được sự ăn ý.

Bên cạnh đó, SLNA đã khắc phục điểm yếu về ngoại binh, từng khiến họ nhiều mùa giải chật vật. Giờ trong đội hình của SLNA với cầu thủ ngoại: Ansah, Bryan và Diego đều có thể lực, tốc độ tốt, dứt điểm hiệu quả.

Có thể thấy SLNA vẫn chơi quyết liệt, nhưng tấn công khá biến hóa, cống hiến. Với một đội hình ổn định, cân bằng cùng khát khao giành lại “ngôi vương” ở V.League, nhiều người hâm mộ bắt đầu tin đội bóng xứ Nghệ sẽ sớm thăng hoa ở V.League.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết