07/05/2013 - 10:05

Stevan Jovetic sẽ thay thế Robin Van Persie tại Arsenal?

Stevan Jovetic đang là “hy vọng” của Arsenal?
Ảnh: Infoalbania

Một chân sút đang nổi lên như một trong những cầu thủ giỏi nhất bóng đá Ý và được rất nhiều “ông lớn” ở châu Âu săn đuổi. Đó là cầu thủ người Montenegro - Stevan Jovetic. Khủng hoảng chân sút mùa bóng này sau sự ra đi của Robin van Persie, HLV Arsene Wenger của Arsenal là người hăng hái nhất muốn rước ngôi sao trẻ này về sân Emirates.

Mùa giải năm nay, HLV Wenger đã chiêu mộ tiền đạo Olivier Giroud nhưng chân sút người Pháp không đáp ứng được sự kỳ vọng. Arsenal hiện không có nhiều sự lựa chọn cho vị trí trung phong bởi cả Podolski lẫn Walcott đều sắm vai những tiền vệ chạy cánh. Do đó, Jovetic được xem là bản hợp đồng cấp thiết.

Gần đây, Jovetic đã trở thành tâm điểm trong các chiến thắng của CLB Fiorentina. Tại Serie A mùa giải này, Stevan Jovetic đã lập công 12 lần sau 26 lần ra sân. Với hiệu suất ghi bàn cao, Stevan Jovetic được so sánh với chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn giải Ngoại hạng Anh – Robin van Persie. Việc Robin van Persie dứt áo ra đi, gia nhập Manchester United hồi đầu mùa bóng đã khiến cổ động viên Arsenal tiếc nuối và họ muốn quên đi “nỗi đau” này với sự có mặt của Stevan Jovetic tại sân Emirates mùa giải tới.

Thực ra, HLV Arsene Wenger đã phải lòng Stevan Jovetic từ năm 2011. Dù nổi tiếng là “trùm sò” trên thị trường chuyển nhượng, nhưng cuối cùng HLV Arsene Wenger đã đồng ý ngồi vào bàn đàm phán với Fiorentina về mức phí chuyển nhượng chân sút trẻ này. Nhiều khả năng, “Giáo sư” sẽ chấp thuận mức phí 25 triệu bảng Anh mà Fiorentina đưa ra, nhất là trước sự cạnh tranh rất dữ dội của các CLB hàng đầu châu Âu như Manchester City và Juventus.

Nếu thành công, đây sẽ là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal. Trước nay “Pháo thủ” nổi tiếng dè xẻn trong chuyển nhượng khi kỷ lục cầu thủ gia nhập sân Emirates hiện nay là Santi Cazorla, có giá 16,5 triệu bảng Anh hồi đầu mùa bóng này.

Trưởng thành từ “lò đào tạo” FK Partizan Belgrade của Serbia, Stevan Jovetic là mẫu cầu thủ đa năng, chơi bóng bằng cả 2 chân, rất sáng tạo và linh hoạt trong hoán đổi vị trí. Không chỉ sở hữu tốc độ, kỹ thuật, khả năng dứt điểm tốt, tiền đạo người Montenegro còn tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong những pha không chiến và đá phạt cố định.

Văn Tùng (Tổng hợp)

 

Chia sẻ bài viết