17/11/2022 - 19:23

Thủ tướng Phạm Minh Chính:

Sớm khắc phục tình trạng thiếu xăng dầu cục bộ và thiếu thuốc, vật tư y tế 

Tin, ảnh: ANH DŨNG

(CT) - Chiều 17-11, tại Hội trường Huyện ủy Phong Điền, Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Cần Thơ gồm: ông Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Cần Thơ; bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố; ông Đào Chí Nghĩa, Thành ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ; ông Nguyễn Thanh Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Trường Đại học Cần Thơ tiếp xúc cử tri quận Ninh Kiều, quận Cái Răng và huyện Phong Điền sau kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tiếp thu và giải đáp các kiến nghị của cử tri.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tiếp thu và giải đáp các kiến nghị của cử tri.

Thay mặt Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ, ông Đào Chí Nghĩa báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ tại kỳ họp thứ tư. Theo đó, sau 21 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra với kết quả: Thông qua 6 luật, 14 nghị quyết, cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 7 dự án luật khác và giải quyết các kiến nghị của cử tri cùng một số nội dung quan trọng khác.

Cử tri quận Ninh Kiều, quận Cái Răng và huyện Phong Điền bày tỏ tin tưởng, phấn khởi với kết quả kỳ họp thứ tư của Quốc hội, đồng thời kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ và thành phố những vấn đề được xã hội quan tâm hiện nay. Cụ thể, cần có giải pháp khắc phục tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế trong các cơ sở y tế; bảo đảm quyền lợi và chất lượng cho người dân khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế; tạo thuận lợi hơn cho người dân trong thực hiện các thủ tục hành chính, nhất là thủ tục đất đai; khắc phục tình trạng công chức, viên chức, nhất là viên chức ngành y tế nghỉ việc như hiện nay; khắc phục tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL; xây dựng nhà ở xã hội với giá bán thấp để người lao động đủ khả năng mua; khắc phục tình trạng thiếu xăng dầu; có biện pháp mạnh hơn nữa trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực…

Phát biểu tiếp thu và giải đáp các ý kiến của cử tri, Thủ tướng Phạm Minh Chính thông tin một số thành tựu nổi bật của đất nước từ đầu năm đến nay, nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm. Thủ tướng cho biết, Chính phủ đã giao Bộ Công Thương và các bộ ngành nhanh chóng có giải pháp khắc phục tình trạng thiếu xăng dầu cục bộ; giao Bộ Y tế và các bộ, ngành liên quan nhanh chóng tham mưu về cơ chế, chính sách để khắc phục tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế và xây dựng cơ chế, chính sách bảo đảm chất lượng khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế. Thủ tướng khẳng định, Trung ương đang tích cực nghiên cứu và triển khai nhiều biện pháp để chống biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL. Trong 2 năm qua tình trạng viên chức ngành giáo dục và y tế nghỉ việc nhiều; để khắc phục, Trung ương đang xây dựng chính sách nâng mức phụ cấp cho lực lượng này và đang chuẩn bị nâng lương cơ sở. Hiện nay, Chính phủ đã đưa ra mục tiêu xây dựng hơn 1 triệu căn hộ cho người có thu nhập thấp và để thực hiện mục tiêu này, các bộ, ngành Trung ương đang nghiên cứu sửa đổi hoàn thiện cơ chế, chính sách cho phù hợp với thực tiễn. Thủ tướng cho biết, Quốc hội đang nghiên cứu sửa Luật Đất đai, tạo thuận lợi cho người dân trong thực hiện thủ tục đất đai. Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã và đang được Trung ương và địa phương thực hiện đồng bộ, có hiệu quả, không có vùng cấm. Thủ tướng yêu cầu, đối với những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của TP Cần Thơ, thành phố cần quan tâm giải quyết.

 

Chia sẻ bài viết