15/09/2020 - 18:14

Sớm khắc phục các điểm sạt lở 

Khoảng 5 tháng nay, tuyến đường giao thông dọc bờ sông Giáo Dẫn, thuộc khu vực Tân Quy, phường Trường Lạc, quận Ô Môn xuất hiện đoạn sụp lún, sạt lở dài khoảng 120m. Tại điểm sạt lở này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Nhiều trường hợp chạy xe bị té ngay đoạn sạt lở.

Nhiều trường hợp chạy xe bị té ngay đoạn sạt lở.

Tuyến đường giao thông cặp sông Giáo Dẫn, dài khoảng 1,3km, điểm đầu giáp với quốc lộ 91B, điểm cuối giáp với Lộ Vòng Cung nên rất nhiều phương tiện tham gia giao thông. Tình trạng sạt lở diễn ra khá lâu, nhưng chưa được khắc phục. Tại đoạn sạt lở, người dân sử dụng bao ni lông trùm lên những cây tre để cảnh báo người tham gia giao thông giảm tốc độ khi đi qua đoạn đường. Ông Ðỗ Thanh Hiền, ở khu vực Tân Quy, kể: “Ðoạn sạt lở ăn sâu vào đất liền, phần đường chỉ còn khoảng 1m. Do đường chật, trơn trượt, khoảng 1 tháng nay đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng. Tôi kiến nghị chính quyền địa phương và các ngành chức năng quận sớm có kế hoạch gia cố tạm thời để người dân đi lại dễ dàng, hạn chế tai nạn”.

Năm 2019, đoạn đường trên đã từng xảy ra hiện tượng sạt lở, sụp lún và đã được các ngành chức năng gia cố bằng cừ tràm, cây dừa và bơm cát làm lại mặt đường trải nhựa rộng 3,5m. Sau 1 năm,  đoạn đường tiếp tục bị sụp lún và sạt lở lần 2. Ông Ðỗ Thanh Hiền cho biết: “Hiện tại, phần đất và cát dưới mặt đường đã sụp lún sâu khoảng 0,6m so với mặt đường. Nhiều đoạn, 2/3 mặt đường sụp lún và răn nứt nghiêng xuống sông Giáo Dẫn, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông, vì không biết đường sạt lở xuống sông lúc nào”.

Ngoài ra, tuyến đường cặp sông Giáo Dẫn còn xuất hiện nhiều nơi “hàm ếch” và răn nứt có nguy cơ sạt lở rất cao. Ông Trần Chí Thiện, ở khu vực Tân Quy, nói: “Ðể đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, người dân đã dùng cây và bao cắm ngay vị trí răn nứt để cảnh báo giảm tốc độ. Do sông Giáo Dẫn có nhiều phương tiện tàu, thuyền lưu thông kết hợp với triều cường dâng cao thường xuyên xảy ra sạt lở, răn nứt, “hàm ếch”. Tôi kiến nghị chính quyền địa phương và các ngành chức năng sớm có biện pháp gia cố, khắc phục, tránh sự cố đáng tiếc xảy ra”.

Ông Huỳnh Văn Phú, Phó Chủ tịch UBND phường Trường Lạc, cho biết: “Ngay sau khi xảy ra sụp lún, sạt lở ở khu vực Tân Quy, UBND phường đã báo cáo UBND quận xem xét, để có giải pháp khắc phục. Bên cạnh đó, UBND phường lắp các biển báo khu vực sạt lở để cảnh báo người qua lại. Do các điểm sụp lún, sạt lở rất nghiêm trọng, địa phương không có kinh phí đầu tư để khắc phục. Vừa qua, các ngành chức năng thành phố và quận đã đến khảo sát để có kế hoạch gia cố đoạn đường trên. UBND phường kiến nghị các ngành chức năng sớm gia cố, khắc phục đoạn đường sụp lún, sạt lở, góp phần đảm bảo an toàn cho người lưu thông qua đoạn đường này”.

Bài, ảnh: KHẮC VIỆT

Chia sẻ bài viết