15/01/2020 - 10:39

Sớm di dời trụ điện và dây chằng trụ điện giữa đường 

Năm 2017, tuyến đường giao thông ấp Thới An 3, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, dài 2km, rộng từ 3,5-4m được mở rộng, đáp ứng nhu cầu đi lại và thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa nông sản. Tuy nhiên, từ khi mở rộng đến nay, trên tuyến đường này vẫn còn nhiều trụ điện và dây chằng ở giữa đường, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Nhiều trụ điện gần giữa đường, gây khó khăn cho người dân tham gia giao thông.

Từ năm 2017 đến nay, người dân ấp Thới An A sống trong tâm trạng nơm nớp lo sợ tai nạn giao thông, bởi tuyến đường có nhiều trụ điện và dây chằng giữa đường. Bà con đã phản ánh vấn đề trên đến các cơ quan chức năng, nhưng chưa được giải quyết. Ông Võ Thành Luôn, ở ấp Thới An A, cho biết: "Để hạn chế tai nạn, tôi và một số người dùng bao, bọc ni lông quấn quanh dây chằng trụ điện để cảnh báo cho người tham gia giao thông. Tôi đề nghị chính quyền địa phương phối hợp với các cơ quan liên quan sớm có giải pháp di dời trụ điện và các dây chằng trụ điện trên tuyến đường này". Theo phản ánh của người dân ấp Thới An A, tháng 1-2020, đoạn dưới dốc cầu Xẻo Tre, đã xảy ra vụ xe hơi lưu thông vướng vào dây chằng trụ điện bị hư hỏng nặng, rất may không ảnh hưởng đến tính mạng người dân.

Theo một số cử tri, năm 2017, khi địa phương có chủ trương mở rộng tuyến đường ấp Thới An A, bà con rất phấn khởi và tự chặt cây, tháo dỡ hàng rào, vật kiến trúc để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, từ khi làm đường xong, các ngành chức năng không di dời dây chằng và các trụ điện trên mặt đường. Ông Lý Văn Út, ở ấp Thới An A, bức xúc: "Từ khi tuyến đường mở rộng, đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra vì vướng phải dây chằng trụ điện. Nguy hiểm nhất là buổi tối, người lưu thông bị hạn chế tầm nhìn, dễ xảy ra tai nạn. Chúng tôi đã kiến nghị ngành chức năng di dời nhiều lần".

Cùng tâm trạng lo lắng như ông Út, ông Võ Thành Luôn thông tin thêm: "Tuyến đường này, ngoài xe gắn máy còn có các xe tải trọng nhỏ, taxi tham gia giao thông. Một số trụ điện nằm ở cua quẹo nên nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao. Vào ban đêm, tuyến đường này chưa có hệ thống điện chiếu sáng công cộng nên càng nguy hiểm hơn". Theo một số người ở ấp Thới An A cho biết, trong năm 2019, ngành điện lực đã đến khảo sát, nhưng không biết đến khi nào di dời.

Ông Trần Văn Khi, Trưởng ấp Thới An A, xã Giai Xuân, cho biết: "Tuyến đường giao thông ấp Thới An A từ Lộ Bức giáp với phường Thới An Đông của quận Bình Thủy tồn tại 16 trụ điện và dây chằng trụ điện. Từ khi mở rộng mặt đường đến nay, đã có nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra. Cử tri đã kiến nghị UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng huyện sớm di dời trụ điện và dây chằng trụ điện, nhưng vẫn chưa có chuyển biến gì. Chúng tôi tiếp tục kiến nghị về vấn đề này, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người tham gia giao thông". 

Bài, ảnh: THANH THƯ

Chia sẻ bài viết