01/06/2011 - 20:41

Soluto - Giải quyết xung đột phần mềm, tăng tốc khởi động

Soluto báo cáo thời gian khởi động của
các ứng dụng.

Xử lý xung đột phần mềm là một trong những nhiệm vụ khá khó khăn đối với người dùng máy tính. Tuy nhiên, nếu có sẵn Soluto, bạn không còn lo ngại điều này. Soluto là ứng dụng phân tích các xung đột phần mềm, xóa các tiện ích bổ sung (add-on) trên trình duyệt và giúp tăng tốc khởi động máy.

Nếu chưa cài đặt Soluto, bạn tải phiên bản mới nhất để sử dụng. Nếu đã cài đặt, hãy khởi động ứng dụng này để một số chức năng mới sẽ được nâng cấp nếu máy kết nối Internet. Sau khi cài đặt hoặc nâng cấp, bạn khởi động lại máy là có thể sử dụng Soluto với các tính năng mới nhất.

Máy tính có lúc làm người dùng bực bội và thất vọng, đó là những lúc nó hoạt động chậm chạp, không thực thi lệnh hoặc hiển thị nhiều lỗi không rõ ràng với hộp thoại yêu cầu bạn gởi báo cáo cho Microsoft... Chuyện gì đã xảy ra với máy tính ở những thời điểm đó gần như là điều bí ẩn. Soluto phát triển công nghệ nhằm khắc phục các tình trạng như vậy theo hướng sau:

- Tìm, xác định phần mềm gây xung đột và thông báo cho người dùng.

- Phân tích lỗi và cung cấp giải pháp để bạn xử lý, không cho chúng tái diễn.

- Chia sẻ thông tin về sự cố và cách xử lý với cộng đồng những người sử dụng Soluto (thông qua giao diện của ứng dụng).

Với Soluto, bạn sẽ thấy rõ có bao nhiêu add-on đang “cưỡi” trên trình duyệt bạn đang dùng. Các add-on đó như thế nào và chúng làm gì trên máy bạn... Giúp bạn loại bỏ các add-on và dễ dàng phục hồi nếu cần thiết.

Soluto cung cấp chính xác thời lượng khởi động của các ứng dụng. Bạn sẽ “điểm mặt” các ứng dụng làm chậm quá trình khởi động, giúp bạn cải thiện rõ rệt tốc độ khởi động máy tính.

Sử dụng Soluto là sử dụng sức mạnh trí tuệ tập thể để khắc phục xung đột phần mềm. Nó được đánh giá là có thể chia sẻ với bạn “một giải pháp mới” để giải quyết vấn đề cho Windows.

Phiên bản 1.2.39.0 (Beta) có dung lượng 1.200 KB, tương thích với Windows XP, Vista và Windows 7. Phần mềm này cung cấp miễn phí tại địa chỉ http://www.soluto.com.

Hoàng Đạt

Soluto báo cáo thời gian khởi động của các ứng dụng.

Chia sẻ bài viết