17/08/2019 - 18:45

Sôi nổi sự kiện FPT Edu Research Festival 

(CT)- Trong 2 ngày (15  và 16-8), tại Trường Đại học FPT phân hiệu Cần Thơ diễn ra sự kiện FPT Edu Research Festival, với chủ đề Vạn vật kết nối (Internet of things - IoT). Hơn 200 diễn giả, sinh viên, nhà khoa học đến từ 5 quốc gia tham dự.

Các đội nhận giải thưởng cao tại vòng chung kết cuộc thi FPT Edu IoT Showcase. ảnh: CTV

Sự kiện có nhiều hoạt động như: Trường học Mùa hè - Summer School, Triển lãm sản phẩm IoT và Chung kết IoT Showcase Contest. Trong đó, nổi bật là vòng chung kết cuộc thi FPT Edu IoT Showcase, với 13 sản phẩm IoT của 13 đội thi sinh viên đến từ Việt Nam, Ấn Độ và Maylaysia, đã tạo bất ngờ bởi tính ứng dụng của các sản phẩm. Cuộc tranh tài gay cấn của các đội kéo dài trong hai ngày (15 và 16-8), với các nội dung: Trưng bày triển lãm sản phẩm, thuyết trình về sản phẩm và Demo chạy thử sản phẩm do nhóm nghiên cứu và phát triển dưới sự hướng dẫn của giảng viên.

Kết quả, đội giành giải Vô địch thuộc về Trường Đại học FPT, với sản phẩm Smarthome control unit using Vietnamese Speech- hệ thống điều khiển nhà thông minh bằng tiếng Việt. Giải Nhì thuộc về Trường Đại học Công nghệ Petronas Malaysia; 2 đội giải Ba đến từ Trường Đại học FPT; ngoài ra còn có 3 giải khuyến khích.

FPT Edu Research Festival năm 2019 là sự kiện thường niên được Tổ chức Giáo dục FPT - FPT Edu tổ chức nhằm góp phần khuyến khích và đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, giúp sinh viên nâng cao hiệu quả
học tập.

B.NG

Chia sẻ bài viết