12/06/2011 - 21:54

Sôi động du lịch hè 2011

Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất trong năm để mọi người trong gia đình cùng tham gia vào kỳ nghỉ dài. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành giới thiệu những dịch vụ, các điểm đến mới mang tính đặc trưng như: tour biển – đảo, tour sinh thái; tour trải nghiệm… Ngoài các chương trình khuyến mãi lớn, khách hàng còn có thể “săn” được những tour giá rẻ.

Tour đi Phú Quốc tiếp tục là tour “nóng” trong mùa hè 2011. Trong ảnh: Tham quan trại nuôi cấy ngọc trai tại cơ sở Ngọc Hiền, Phú Quốc.
 

Chuẩn bị khai thác mùa hè 2011, Công ty dịch vụ Lữ hành Saigontourist (Saigontourist) đã triển khai hơn 300 tour du lịch trong và ngoài nước. Những điểm nghỉ dưỡng, ngoạn cảnh biển nổi tiếng trong và ngoài nước đều được đưa vào khai thác mạnh trong mùa hè này. Tại tour trong nước, các điểm đến biển, đảo tại Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng hay vùng Tây Nguyên Buôn Mê Thuột và cao nguyên xanh Đà Lạt... luôn là những điểm “nóng” của mùa hè. Đối với tour nước ngoài, du khách có thể tham gia các tour đến thiên đường Hawaii, thành phố Pusan (Hàn Quốc), Vịnh San Francisco (Hoa Kỳ), bãi biển Bondi (Úc), eo biển Bosphorus (Thổ Nhĩ Kỳ) huyền thoại... Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Trưởng phòng Tiếp thị Saigontourist, cho biết: “Năm nay, tại các tour nước ngoài, công ty mở rộng tuyến biển, tăng du ngoạn sông hồ. Tại một số hành trình, du khách còn được hưởng chế độ gia tăng mà không phải trả thêm chi phí. Để chuẩn bị kỹ lưỡng cho các tour đường xa, công ty đã triển khai sớm tour, tuyến cũng như lịch khởi hành chính xác. Với các thị trường xa đến châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc... công ty đã chuẩn bị từ đầu năm 2011”.

Tại Công ty du lịch Vietravel (Vietravel), vào thời điểm đầu tháng 6 các tour đi bằng đường hàng không gần như đã kín lịch. Bên cạnh đó, các tour đi bằng tàu hỏa cũng thu hút khách mạnh. Dự kiến, trong mùa hè này, Vietravel sẽ phục vụ khoảng 125.000 lượt khách, tăng khoảng 25% so với cùng kỳ. Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông Vietravel, cho biết: “Các tour trong và ngoài nước tại Vietravel năm nay đều được làm mới. Các điểm đến tại miền Trung như: động Thiên Đường (Quảng Bình), khám phá vẻ đẹp Phú Yên, lặn biển Nha Trang, câu cá tại Phú Quốc... đang là những tour “nóng”. Đặc biệt, với tour về Cần Thơ “Một ngày làm điền chủ” đang rất thu hút du khách từ phía Bắc trong dịp này”. Mùa hè này, Vietravel khai thác chùm tour mới “2 trong 1” dành cho cả người lớn và trẻ em đi cùng nhau trong một chương trình tour. Tour sẽ được thiết kế với các chương trình chung cho cả gia đình và dành riêng cho từng đối tượng người lớn và trẻ em. Trung tâm Điều hành du lịch Cần Thơ (Canthotourist), thuộc Công ty Cổ phần Du lịch Cần Thơ cũng khởi hành chùm tour du lịch hè đặc sắc đến các vùng miền trong và ngoài nước và khởi động chương trình “Du lịch hè tiết kiệm”... Đường bay mới Cần Thơ - Côn Đảo cũng là điểm hút du khách tại ĐBSCL đến với điểm nghỉ dưỡng xanh. Theo các doanh nghiệp lữ hành, với tuyến Côn Đảo, du khách có thể tham gia vào các tour du lịch sinh thái, du lịch tham quan truyền thống. Đặc biệt, không khí tại đây trong lành cùng với bãi biển đẹp và hoang sơ sẽ là điểm nghỉ dưỡng thú vị, giá tour trọn gói cho điểm đến này đang được chào bán tại các doanh nghiệp lữ hành khoảng 5 triệu đồng/khách. Bên cạnh các loại hình du lịch về với thiên nhiên như biển, rừng, du lịch trải nghiệm đang là khuynh hướng du lịch của năm 2011. Với tour này, các doanh nghiệp lữ hành khai thác theo hình thức như: khám phá cuộc sống tự nhiên, đời sống của người dân, tham gia vào công việc tại các làng nghề, khu sản xuất, trồng trọt, hoặc du ngoạn trên các dòng sông huyền thoại...

Trong tình hình khó khăn chung, nhiều khách hàng cũng có xu hướng tìm chọn những tour giá rẻ. Nhằm đáp ứng nhu cầu và kích cầu thị trường, các doanh nghiệp lữ hành đã giảm giá tại điểm đến mới hoặc cùng kết hợp chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không như Úc, Campuchia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia... với chi phí giảm khoảng 500.000 - 12 triệu đồng/tour, so với giá thông thường. Vietravel vừa công bố chương trình “Book tour online giá rẻ bất ngờ” trên website www.travel.com.vn. Theo đó, đến hết ngày 12-8-2011, khi khách hàng đặt tour và thanh toán online sẽ có cơ hội nhận được các tour giá rẻ trong và ngoài nước, như đi Mũi Né (2 ngày) giá 199.000 đồng/khách, Phú Quốc (3 ngày) giá 1.999.000 đồng/khách, Hà Nội - Yên Tử - Hạ Long - Tuần Châu - Sapa (6 ngày) 3.999.000 đồng/khách... Saigontourist tiếp tục mở rộng sản phẩm du lịch tiết kiệm IKO Travel ngay trong tháng du lịch cao điểm hè. Tại trang web www.dulichtietkiem.com hầu hết các tour du lịch trong nước và ngoài nước thuộc dòng sản phẩm du lịch tiết kiệm IKO Travel đều có mức giảm từ 10% so với tour thông thường, nhưng chất lượng dịch vụ và các chế độ ưu đãi không thay đổi. Tại các đơn vị lữ hành khác như Công ty du lịch Fiditour, Canthotourist,... cũng đang giới thiệu rất nhiều tour giảm giá đặc biệt trong và ngoài nước đi Nha Trang, Côn Đảo, Thái Lan, Campuchia,...

Bài, ảnh: NAM HƯƠNG

Chia sẻ bài viết