20/10/2019 - 12:29

Sôi động bóng đá phủi Cần Thơ 

Những ngày tháng 10, khi người hâm mộ bóng đá cả nước cuồng nhiệt theo hành trình của đội tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup 2022, thì không khí bóng đá Cần Thơ cũng rộn ràng trên các sân phủi.

Ở giải đấu CTP CUP O35 do Cộng đồng bóng đá phủi Cần Thơ tổ chức cuối tuần trước, người xem được chứng kiến màn so tài hấp dẫn của các phủi thủ qua màu áo của 5 đội bóng phủi Cần Thơ và 3 đội đến từ các tỉnh miền Tây khác.

Pha tranh bóng quyết liệt của thủ môn đội Bạch Mai với đối phương.

Với mong muốn hội ngộ các cựu cầu thủ và tạo sân chơi riêng cho các phủi thủ lứa tuổi trên 35, Ban Tổ chức giải đấu đã đem tới một ngày hội bóng đá, đậm chất giao lưu kết nối. Việc giới hạn tuổi thi đấu cũng làm nên sự đặc biệt khi các cầu thủ đến sân đều mong chờ gặp lại những người bạn cùng thế hệ với mình, cùng chơi bóng mà không có quá nhiều chênh lệch về tuổi tác hay sức vóc.

Và dù không còn ở tuổi đỉnh cao phong độ, nhưng các cầu thủ không vì thế mà giảm đi sự nhiệt tình sôi nổi. Họ vẫn cống hiến cho người xem những trận đấu có chuyên môn cao, những pha bóng hấp dẫn và những bàn thắng đẹp, làm mãn nhãn người xem trong không khí vui vẻ, phấn khởi.

Hoàng Phương - Cầu thủ gây ấn tượng nhất giải

Một cái tên được gọi rất nhiều ở CTP CUP O35 là vua phá lưới Vũ Hoàng Phương - cựu cầu thủ từng gắn bó cả sự nghiệp của mình với bóng đá Cần Thơ.
Trưởng thành từ bóng đá Cần Thơ cùng thời với Chí Công, Thanh Tân, Kim Long… nhưng khác với các đồng đội lần lượt ra đi đến những bến đỗ lý tưởng hơn thì Phương vẫn gắn bó với đội bóng quê hương.
Kết thúc sự nghiệp đỉnh cao và chuyển sang kinh doanh, nhưng niềm đam mê vẫn còn, Phương thường xỏ giày ra sân và những phẩm chất của một cầu thủ chuyên nghiệp chưa hề mất đi. Ở tuổi 38, Phương vẫn nhận được sự tán thưởng không kém ngày còn thi đấu chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, việc đưa đến sân cỏ An Bình những cầu thủ từng thi đấu chuyên nghiệp cũng làm tăng thêm sức hút của giải. Những cái tên từng xuất hiện ở V.League và hạng Nhất như Vũ Hoàng Phương, Huỳnh Thanh Tân, Trung Tiến, Chí Thiện (Bạch Mai FC), Ngọc Kiệt, Dương Chí Hùng (Ksport FC), Lưu Minh Trí, Phan Kim Long, Hùng Vũ (Thắng Lợi TN) hay Phạm Đặng Duy An (Quế Phát AG), đặc biệt là sự góp mặt của cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Vũ Phong trong đội hình U35 Cần Thơ đã lôi kéo khán giả đến sân khá đông.

Qua 2 ngày tranh tài, giải đấu đã khép lại với Cúp vô địch thuộc về Bạch Mai FC - đội bóng phong trào khá nổi tiếng tại TP Cần Thơ. Niềm vui của họ tăng gấp bội khi đồng thời sở hữu các giải cá nhân Vua phá lưới (Hoàng Phương), Cầu thủ xuất sắc (Thanh Tân) và Thủ môn xuất sắc (Doãn Vui). Hai đội bóng U35 Cần Thơ và Thắng Lợi Thốt Nốt giành huy chương bạc và đồng. Giải Fairplay được trao cho Đạt Linh FC, đội bóng khách mời đến từ Bạc Liêu.

Cúp vô địch chỉ có 1 nhưng sự thành công của giải đấu được chia đều cho tất cả những người tham gia. Ở đó, quan trọng không phải là thắng thua mà giá trị lớn nhất đạt được từ cuộc hội ngộ chính là sự giao lưu, kết nối và tạo cơ hội để các phủi thủ sống với đam mê của mình, góp phần phát triển bóng đá phong trào. Đó cũng là động lực để cộng đồng bóng đá phủi Cần Thơ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động thiết thực hướng tới việc xây dựng sân chơi phủi ngày một lớn mạnh hơn.

Sau khi CTP CUP O35 khép lại, SS CUP lần 4-2019 - một giải phủi đang được mong chờ tại Cần Thơ, cũng chuẩn bị khởi tranh với sự góp mặt của 12 đội bóng phong trào. Tiếp nối thành công qua 3 mùa giải, Ban Tổ chức đang khẩn trương chuẩn bị để có được một giải đấu chuyên nghiệp. Việc mở rộng đối tượng tham gia giải với cầu thủ đã và đang thi đấu chuyên nghiệp cùng cầu thủ ngoại binh sẽ góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn của các trận đấu. Các đội bóng cũng đã có kế hoạch mời một số gương mặt nổi bật của bóng đá chuyên nghiệp và tuyển thủ quốc gia về phục vụ người hâm mộ bóng đá Tây Đô. Giải sẽ diễn ra từ ngày 26-10 đến 3-11 trên sân cỏ nhân tạo An Bình.

Bài, ảnh: HOÀNG QUYÊN

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
bóng đá phủi