02/07/2022 - 10:58

Sofa hiện đại tạo điểm nhấn cho không gian sống 

Những năm gần đây, các dòng ghế sofa hiện đại được người dân TP Cần Thơ sử dụng ngày càng nhiều. Với lối thiết kế độc đáo, màu sắc ấn tượng, các loại ghế này không chỉ phát huy công năng làm nơi tiếp khách, chuyện trò, tụ họp gia đình mà còn tôn lên vẻ sang trọng, đẳng cấp cho ngôi nhà.

Các dòng sofa hiện đại được trưng bày, giới thiệu tại Cửa hàng Modern House Cần Thơ.

Các dòng sofa hiện đại được trưng bày, giới thiệu tại Cửa hàng Modern House Cần Thơ.

Chị Võ Ngọc Phương, Nhân viên bán hàng Cửa hàng Modern House Cần Thơ, đường 3 Tháng 2, cho biết: "Các loại sofa ngày nay không chỉ được sử dụng tại các hộ gia đình, mà còn được sử dụng tại nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, văn phòng, công ty... Vì vậy, sản phẩm sofa giờ đây không đơn thuần với những kiểu dáng mộc mạc, đơn giản như trước mà được "biến tấu" tạo nên nhiều kiểu cách phù hợp với từng không gian, hoàn cảnh sử dụng. Thị trường hiện nay sofa có rất nhiều loại kể cả nhập khẩu lẫn sản xuất trong nước. Tuy nhiên, nếu xét về hình dáng, sofa được chia thành các loại chính: sofa đơn, sofa đôi (sofa băng), sofa góc, sofa giường (sofa bed)".

Theo đó, sofa đơn (sofa rời) là kiểu ghế dành cho một không gian nhỏ (phòng ngủ, phòng đọc sách…) được thiết kế tinh giản, nhỏ gọn và dễ di chuyển, tiện lợi trong bố trí. Sofa băng dành cho 2-3 người ngồi, phù hợp với căn hộ diện tích nhỏ và hẹp. Sofa góc là loại có thể giúp gia chủ tối ưu diện tích và không gian góc trong nhà. Trên thị trường hiện nay, sofa góc có các hình dáng chủ yếu như chữ L, V, U, G. Đối với sofa giường phù hợp gia đình có ít diện tích, loại sofa này tích hợp chức năng giường, tủ áo… Có 2 chất liệu chủ yếu được dùng cho ghế sofa, là da và vải (nhung, bố). Sofa làm từ da có ưu thế bóng đẹp, dễ làm sạch và làm không gian trưng bày thêm sang trọng, đẳng cấp. Trong khi đó, sofa làm từ chất vải tạo nên cảm giác ấm áp, gần gũi, dễ chịu cho người sử dụng. Mặt khác, sofa làm từ vải có ưu thế vượt trội là màu sắc phong phú, đáp ứng được nhiều sở thích và nhu cầu trang trí của người sử dụng.  

Chị Lưu Minh Nguyệt, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, cho biết: "Phòng khách là không gian đặc biệt với các thành viên trong gia đình tôi. Đây không chỉ là nơi cả nhà tụ họp sau ngày làm việc mệt nhọc; thư giãn, nghỉ ngơi để đọc sách, xem ti vi giải trí mà còn là nơi đón tiếp bạn bè, khách khứa. Cũng vì vậy mà khi ngôi nhà vừa bước vào giai đoạn hoàn thiện, tôi đã tìm hiểu, "săn" sofa giảm giá thông qua các mạng xã hội. Và càng bất ngờ hơn khi đi đến trực tiếp tại cửa hàng xem sofa, tôi hoàn toàn bị chinh phục bởi kiểu dáng đa dạng, màu sắc lên đến hàng trăm màu và khung giá "co giãn" phù hợp với nhiều đối tượng; kèm theo đó là chế độ bảo hành, hậu mãi vô cùng hấp dẫn khi mua sofa".

Khi có được bộ sofa ưng ý, việc chọn các phụ kiện, nội thất đi kèm với sofa sẽ giúp gia chủ tăng tính sang trọng và chuyên nghiệp cho phòng khách. Theo đó, bàn trà (gỗ, mặt kính…) là nội thất không thể thiếu để tạo nên nét đẹp hoàn thiện, sự hài hòa cho bộ sofa. Bên cạnh đó, những chiếc ghế đôn là yếu tố vô cùng quan trọng để giúp bạn tăng diện tích cho bộ sofa. Ngay cả khi phòng khách quá nhỏ, gia chủ cũng có thể chọn mua ghế đôn thông minh giúp căn phòng trông thoáng đãng, rộng rãi hơn. Vật dụng đi kèm sofa tiếp theo chính là gối. Ngoài yếu tố tạo điểm nhấn thẩm mỹ, các loại gối sofa có thể giúp người ngồi tựa lưng hay ôm trong lòng tạo sự thoải mái, dễ chịu.

Theo giới kinh doanh, sofa là điểm nhấn của phòng khách, tạo ấn tượng đầu tiên khi bước vào căn phòng. Hiện nay, khách hàng thường có xu hướng lựa chọn sofa phòng khách có tông màu sáng, trung tính như màu be, kem, nâu nhạt, xám tro, trắng sữa, ghi… Bởi đây là những tông màu phù hợp với không gian nội thất hiện đại, giúp căn phòng sáng hơn cũng như trung hòa màu sắc của các đồ nội thất trong phòng.

Việc chọn sofa với kích thước nào để vừa vặn và "ăn nhập" với nội thất bên trong cũng là vấn đề quan trọng. Trong đó, có 3 thông số cần quan tâm là chiều dài, chiều sâu và chiều cao. Thông thường, sofa có độ sâu tối thiểu 60cm, chiều cao của ghế thường dao động trong khoảng 45-50cm. Tuy nhiên, những nhà sản xuất khác nhau lại có những tiêu chuẩn thiết kế riêng, thậm chí mỗi kiểu sofa cũng có thông số độ sâu khác nhau. Do vậy, hãy ngồi thử lên ghế trước khi mua để đảm bảo chiếc sofa thực sự phù hợp các thành viên trong gia đình và tạo nên cảm giác thoải mái nhất.

Quá trình sử dụng, việc bảo quản và vệ sinh sofa đóng vai trò quan trọng trong việc nâng tuổi thọ và giữ sự bền đẹp cho sản phẩm. Chị Võ Ngọc Phương, chia sẻ: "Gia chủ hạn chế để rơi vãi thức ăn, đồ uống; không nên để đồ nhọn, nặng lên sofa, đặc biệt nên hút bụi, lau chùi thường xuyên. Bởi sofa bị bụi bẩn bám lâu ngày rất khó làm sạch, từ đó gây nên ẩm mốc làm sofa nhanh hư hỏng và cũng ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người. Đồng thời, nên đặt sofa ở những nơi thoáng mát, không quá ẩm mốc, không quá nắng để đảm bảo chất liệu, màu sắc sofa bền đẹp với thời gian". Tại Cửa hàng Modern House Cần Thơ, sofa băng hiện có giá giá từ 7,5-11 triệu đồng/bộ, sofa bed 4,2-5 triệu đồng/bộ, sofa góc từ 12,3 triệu đồng/bộ trở lên...

Bài, ảnh: CHI MAI

Chia sẻ bài viết