01/04/2008 - 23:33

Sóc Trăng: Một nông dân sản xuất giỏi được kết nạp Đảng

Chi bộ ấp Vĩnh Tiền xã Vĩnh Biên, huyện Ngã Năm (Sóc Trăng) mới có thêm một đảng viên “trẻ”. Tuy trẻ về tuổi Đảng nhưng ông lại là một lão nông đặc biệt được Bí thư huyện ủy Ngã Năm giới thiệu vào Đảng.

Đầu năm 2006, trong chuyến thăm câu lạc bộ Nông dân sản xuất lúa chất lượng cao ấp Vĩnh Tiền, xã Vĩnh Biên, Bí thư Huyện ủy Ngã Năm Lâm Thanh Phong rất chú ý đến hiệu quả mô hình hoạt động của CLB do ông Quách Văn Quang làm chủ nhiệm. Ngay sau đó, ông đã chỉ đạo cho Bí thư xã Vĩnh Biên xem xét, bồi dưỡng để giới thiệu Chủ nhiệm Quang với Đảng. Không lâu sau, ông Quách Văn Quang được cử đi học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng và cuối năm 2006, ông đã được kết nạp Đảng. Để được đứng trong hàng ngũ những người cộng sản, ông Quách Văn Quang (nay đã 50 tuổi) đã hành động bằng nhiều việc làm cụ thể.

Lãnh đạo CLB sản xuất giống lúa chất lượng cao ấp Vĩnh Tiền từ khi mới thành lập năm 2002, từ chỗ chỉ có 52 thành viên với 50 ha đất sử dụng giống lúa chất lượng cao, đến nay CLB đã thu hút 110 thành viên với trên 200 ha đất tham gia trong mô hình CLB. Được sự quan tâm hướng dẫn của các ngành, các cấp, CLB ngày càng đi vào hoạt động có hiệu quả. Từ chỗ năng suất chỉ đạt trên dưới 5 tấn/ha/vụ năm 2004, năm 2007 đã tăng lên đạt 6,5 tấn/ha/vụ, vụ đông xuân 2007-2008 cho năng suất cao nhất từ trước đến nay với mức trên dưới 8 tấn/ha, cá biệt có hộ đạt trên 9 tấn/ha/vụ. Năng suất không ngừng tăng lên, lợi nhuận của những hộ tham gia trong mô hình trồng giống lúa chất lượng cao của CLB cũng tăng theo. Vụ đông xuân này, giá lúa cao ở mức 4.500-4.900 đồng/kg nên các thành viên trong CLB thu lời 15-20 triệu đồng/ha/vụ, cao nhất từ trước đến nay. Nhờ hoạt động có hiệu quả, hiện nay cả CLB không còn hộ nào thuộc diện hộ nghèo, nhiều hộ trước đây còn khó khăn nay đã vươn lên khá giàu, ổn định cuộc sống... Ông Quách Văn Quang cho biết: Do làm các giống lúa chất lượng cao, CLB khuyến khích các thành viên sử dụng chế phẩm sinh học trong phòng trừ dịch hại đồng thời hạn chế sử dụng hóa chất. Nhờ đó, chi phí thấp, giá thành cao được các nhà máy chế biến gạo và các doanh nghiệp đầu tư bao tiêu sản phẩm nên lúa của CLB luôn đạt giá cao hơn so với giá các loại lúa khác.

Ngoài làm tốt công việc CLB, gia đình đảng viên Quách Văn Quang luôn gương mẫu đi đầu các phong trào của địa phương. Tháng 4-2007, ông Quách Văn Quang vinh dự được chọn là một trong 10 nông dân sản xuất giỏi của tỉnh Sóc Trăng đi tham quan mô hình kinh tế trang trại tại Thái Lan và được báo cáo thành tích mô hình CLB sản xuất giỏi ở nhiều cấp ngành...

TRUNG HIẾU (TTXVN)

Chia sẻ bài viết