11/07/2014 - 15:22

Sergio Romero luôn biết tỏa sáng đúng lúc

World Cup 2014 đích thực là sân chơi của những thủ môn khi Sergio Romero của tuyển Argentina trở thành thủ môn tiếp theo được FIFA vinh danh với danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận". Với 2 pha cản phá xuất sắc 2 quả penalty của Ron Vlaar và Wesley Sneijder, Sergio Romero đã trở thành người hùng đưa Argentina vào chung kết sau 24 năm chờ đợi.

Ít ai biết được rằng trước khi có được chiến tích này, thủ thành cao 1,92m này từng gây rất nhiều vụ tranh cãi về khả năng có tên trong danh sách đến Brazil do anh chỉ được chơi có 3 trận ở CLB Monaco trong suốt mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, khi World Cup khởi tranh, Sergio Romero đã đáp lại đầy đủ sự tin tưởng của HLV Alejandro Sabella do anh luôn là người biết tỏa sáng ở những thời khắc quan trọng nhất.

Sergio Romero đưa Argentina vào chung kết World Cup 2014. Ảnh: Sportnet.

Đã có quá nhiều những căng thẳng trong từng trận đấu của Argentina tại World Cup năm nay khi đội tuyển chỉ giành chiến thắng sít sao trước các đối thủ, nên sự tỏa sáng đúng lúc của Sergio Romero mới có thể đảm bảo được chiến tích của tuyển Argentina. Lionel Messi là người hùng trong nhiều tình huống mặc dù còn phập phù, nhưng sự xuất sắc của Sergio Romero vào những thời điểm khó khăn nhất mới là nhân tố quyết định. Thực chất, có thể nói rằng Sergio Romero chính là nhân tố chói sáng nhất của tuyển Argentina cho đến thời điểm này.

Chính anh là người đã từ chối rất nhiều cơ hội ghi bàn gần như chắc chắn của các cầu thủ Iran. Cũng chính Sergio Romero đã chặn cửa tuyển Bỉ và Thụy Sĩ vào những phút quyết định cuối cùng của trận đấu. Sergio Romero cũng có những pha cản phá cực kỳ quan trọng trong khi 45 triệu cổ động viên Argentina muốn đồng hồ chạy nhanh hơn sau bàn thắng của Angel Di María ở trận gặp Thụy Sĩ ở vòng 16 đội.

Với những gì đã cống hiến, giờ đây thủ thành 27 tuổi này đã có thể vững tin hơn với vị thế "người gác đền" số 1 của tuyển Argentina. Nếu tiếp tục tỏa sáng, giúp đội nhà vô địch và đòi lại món nợ thua Đức ở trận chung kết năm 1990, Sergio Romero chắc chắn sẽ được ghi công rất lớn.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết