17/04/2008 - 09:36

Ông Trương Hữu Nhã, HLV trưởng CLB Hancofood Cần Thơ:

Sẽ quản lý chặt để các cầu thủ thi đấu hiệu quả hơn

 

Kết thúc lượt đi giải hạng Nhất 2008, CLB Hancofood Cần Thơ (H.CT) tạm xếp vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng. Dù kết quả đó chưa làm hài lòng người hâm mộ, nhưng phải thừa nhận đó là thành tích tốt nhất trong nhiều năm qua. Chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Trương Hữu Nhã, HLV trưởng đội H.CT, về hướng tới của đội ở lượt về.

* Thưa ông, lượt đi H.CT từng khởi đầu khá tốt rồi lại tuột dốc, lại vươn lên. Vì sao phong độ của H.CT thất thường như vậy?

- Mùa giải hạng này, H.CT chuẩn bị tốt về mọi mặt, bắt nhịp nhanh, thi đấu tương đối có nét, đặc biệt là tiền đạo mới chiêu mộ Da Silva - liên tục ghi bàn, giúp H.CT đạt kết quả tốt. Tuy nhiên, sau kỳ nghỉ Tết khá dài, một số cầu thủ đã không duy trì được thể lực, thiếu tập trung... là nguyên nhân chính khiến đội thi đấu không tốt. Đáng nói là sau một số trận thắng ở đầu giải H.CT đã trở thành tâm điểm chú ý của các đối thủ. Chân sút chủ lực Da Silva thường bị kèm chặt với số đông; các tiền đạo Paulo, Hải Dương... dứt điểm chưa chuẩn khiến hiệu suất ghi bàn của đội giảm sút.

Sau 10 vòng đấu đầu tiên, đội H.CT bị tuột xuống nhóm cuối bảng xếp hạng, càng khiến tinh thần của các cầu thủ rất căng thẳng... Chúng tôi đã phải làm công tác tư tưởng, phân tích kỹ điểm mạnh, yếu của từng cầu thủ, đề ra cách khắc phục đồng thời cố gắng tạo ra không khí thoải mái trong đội... Nhờ đó, H.CT đã khởi sắc trở lại trong những trận cuối và vươn lên xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng sau lượt đi, chỉ kém 3 điểm so với đội thứ 3 là Xi măng Vinakansai Ninh Bình - đội được đầu tư mạnh. Phải thừa nhận, phong độ của H.CT có phần thất thường, nhưng trong chừng mực nào đó, có thể chấp nhận được trong điều kiện khắc nghiệt của giải hạng Nhất năm nay - cũng từng khiến nhiều đội mạnh phải lao đao.

* H.CT chuẩn bị như thế nào cho lượt về - được dự đoán càng gay gắt hơn, thưa ông?

- H.CT hiện nay rất cần bổ sung 3 cầu thủ nội ở các vị trí: tiền đạo, tiền vệ và trung vệ. Chúng tôi đã liên hệ với nhiều đội bóng chuyên nghiệp để tìm người bổ sung, nhưng “lực bất tòng tâm”, nên sẽ phải “liệu cơm gắp mắm” ở lượt về sắp tới. Hiện tại, chúng tôi có thể yên tâm về ngoại binh khi tiền đạo Da Silva đã tìm lại cảm giác ghi bàn cùng tiền đạo Paulo Henrique nhạy bén trước khung thành đối phương. Mặc dù hàng phòng ngự hiệu quả thứ nhì ở lượt đi (chỉ thủng lưới 11 bàn), nhưng chúng tôi sẽ phải tiếp tục chấn chỉnh về chiến thuật. Ở vị trí rất quan trọng là thủ môn, ban huấn luyện sẽ không sử dụng cố định một thủ môn như trước mà chọn thủ thành chính thức tùy vào phong độ, thể lực qua từng trận. Ban huấn luyện sẽ kiểm tra chặt chẽ việc tập luyện thể lực, sinh hoạt của cầu thủ trong kỳ nghỉ 2 tuần giữa hai giai đoạn và nhất là kỳ nghỉ gần 6 tuần từ tháng 6-2008 (thời điểm diễn ra VCK Euro 2008).

* Kém đội đầu bảng T&T Hà Nội đến 6 điểm, liệu H.CT có hy vọng cải thiện vị trí ở lượt về?

- Hy vọng thì vẫn phải hy vọng để phấn đấu. Nhưng phải thấy rằng lượt về, các đội bóng mạnh sẽ “thay máu” lực lượng. Trong khi đó, H.CT không có điều kiện bổ sung lực lượng. Tuy nhiên, với đội hình, lối chơi khá ổn định, toàn đội hưng phấn, cộng thêm chút may mắn chúng tôi tin H.CT sẽ đạt được kết quả tốt hơn.

LAM HẬU GIANG (Thực hiện)

Chia sẻ bài viết