14/07/2012 - 08:37

Sắp có tàu mới chở khách và hàng hóa ra đảo Thổ Châu

Tàu mới sẽ thay thế chiếc tàu Thổ Châu 09 già cỗi đã hoạt động suốt 25 năm qua.

Tin vui cho người dân xã đảo Thổ Châu (huyện Phú Quốc, Kiên Giang) là đến cuối năm 2012, Kiên Giang sẽ đầu tư đóng mới tàu chở khách và hàng hóa từ đất liền ra đảo.

Hiện nay, Kiên Giang có 2 chiếc tàu phục vụ việc đi lại và vận chuyển nhu yếu phẩm cho chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân đảo Thổ Châu. Tuy nhiên, cả 2 chiếc tàu đều đã phục vụ trên 20 năm, trong đó có 1 chiếc đã ngưng hoạt động từ lâu.

Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ mới đây (ngày 12-7), tỉnh Kiên Giang đã đề nghị Bộ Tài chính hỗ trợ 20 tỉ đồng để tỉnh đầu tư đóng mới một chiếc tàu chở khách và hàng hóa từ đất liền ra Thổ Châu trong năm 2013 và đã được chấp thuận. “Việc đóng tàu chở người và hàng hóa ra đảo xa là hết sức cần thiết, Bộ Tài chính chấp thuận với đề nghị của tỉnh Kiên Giang, hơn nữa thay vì thực hiện trong năm 2013, Bộ sẽ cấp kinh phí để tỉnh đóng mới chiếc tàu này ngay trong năm nay nhằm đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của chiến sĩ và nhân dân xã đảo Thổ Châu. Trong các năm tới, Kiên Giang nên tiếp tục đầu tư đóng thêm 1 hoặc 2 chiếc tàu nữa thì mới đáp ứng tốt nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đảo xa” - Bộ trưởng Vương Đình Huệ nói.

Tin, ảnh: LÊ SEN

Chia sẻ bài viết