21/12/2011 - 15:12

Sân Friuli rực lửa trước kỳ nghỉ đông

Các cầu thủ Juventus đang bay cao mùa này. Ảnh: Getty

Những ông Vua Serie A dẫn đầu bảng xếp hạng đến từ miền Bắc nước Ý đang tạo ra những ấn tượng với lối đá hào hoa trên sân cỏ. Đêm nay 21-12, hai trong số họ sẽ gặp nhau trong trận cầu nảy lửa trên sân Friuli. Đó là cuộc đối đầu giữa Udinese và Juventus, hai đội bóng cùng được 33 điểm.

Juventus vẫn là đội duy nhất bất khả chiến bại kể sau 15 vòng đấu và dường như không ai có thể đánh bại được họ. Dù liên tục giành chiến thắng nhưng Juventus đã bắt đầu có dấu hiệu đang bị bắt bài bởi lối chơi của họ xoay quanh sự tỏa sáng của “nhạc trưởng” Pirlo. HLV Conte đang đau đầu với hàng thủ khi trung vệ Bonucci bị treo giò, buộc ông phải kéo hậu vệ cánh trái Chiellini bó vào trong và đưa cầu thủ dự bị De Ceglie vào đảm nhận nhiệm vụ đánh chặn bên cánh trái. Ở tuyến giữa, sự trở lại của Vidal có thể sẽ giúp Juventus chiếm lĩnh thế trận với bộ ba Pirlo-Marchisio-Vidal. Trên hàng công, sự thiếu vắng Vucinic do chấn thương không làm HLV Conte lo ngại khi trong tay ông còn nhiều sự thay thế với Estigarribia, Del Piero hay Quagliarella.

Udinese đang có phong độ cực tốt và là đội duy nhất thắng tất cả các trận đấu trên sân nhà kể từ đầu giải (7 trận). Dù hiện nay không còn là đội ghi bàn kinh khủng như giai đoạn lượt về mùa trước nhưng Udinese lại là đội có hàng thủ tốt nhất (mới chỉ thủng lưới 7 bàn/14 trận, ít hơn Juventus 4 bàn). Năm thứ 3 liên tiếp, chân sút Di Natale dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 10 bàn ghi được sau 14 vòng đấu. Di Natale đang đi đúng tốc độ đã giúp anh giành danh hiệu “Vua phá lưới” Serie A hai mùa giải gần nhất. HLV Guidolin vẫn khiêm tốn cho rằng Udinese chưa thể đạt đến tầm của một đội bóng lớn, nhưng trên thực tế ông biết rõ hơn ai hết Udinese có thể làm gì.

Lượt trận trước, Udinese đã đánh bại Lazio, đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất dự Champions League mùa tới. Sân Friuli vẫn là thánh địa và Di Natale vẫn tiếp tục ghi bàn để Udinese lấy ngôi đầu bảng của Juventus?

Cuộc đối đầu giữa họ vào đêm nay được xem như trận chung kết nảy lửa trước khi nghỉ đông.

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết