26/09/2009 - 21:00

Ryan Giggs
Tài năng và phong cách mẫu mực

Ryan Giggs - một cầu thủ chuyên nghiệp mẫu mực.
Ảnh: Dailymail.co.uk

Trong mùa giải năm nay, 35 tuổi, tiền vệ Ryan Giggs vẫn là cầu thủ nổi bật ở Manchester United. Những thời điểm gay cấn trong từng trận đấu, anh luôn xứng đáng là “thủ lĩnh tinh thần” của “quỷ đỏ”.

Trong trận “quyết đấu” với “Man xanh” vừa qua, Ryan Giggs tung ra 3 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn trong đó ấn tượng nhất là pha tỉa bóng thật hoàn hảo để tiền đạo Michael Owen lao lên ấn định chiến thắng 4-3 cho M.U. Suốt trận Ryan Giggs liên tục đột phá, có nhiều đường chuyền và dứt điểm hiểm hóc. Trận đấu với Tottenham, Ryan Giggs đá phạt “thần sầu” từ khoảng cách gần 30m gỡ hòa 1-1, góp phần giúp M.U lội ngược dòng thắng với tỷ số 3-1.

Với nhiều người, phong độ của Giggs hiện nay cũng chẳng đáng ngạc nhiên bởi xưa nay anh luôn đá tốt. Mới mùa giải năm ngoái Ryan Giggs được Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp bầu là “Cầu thủ xuất sắc nhất” ở Anh trong năm 2009. Điều khiến người ta bất ngờ là sự bền bỉ, khả năng thích ứng ở lứa tuổi “băm” của tiền vệ người Xứ Wales này. Sau khi Cristiano Ronaldo ra đi tưởng như đội hình M.U như rắn mất đầu. Thế nhưng, vẫn còn một điểm tựa đầy bản lĩnh, kinh nghiệm và sự nhiệt tình mang tên Ryan Giggs. Anh hầu như chẳng hề gặp khó khi HLV Alex Ferguson chuyển sang đội hình 4-5-1, dù trước đây chỉ quen với đội hình 4-4-2. Không chỉ xuất sắc ở vị trí tiền vệ cánh trái sở trường, đội trưởng Ryan Giggs còn chơi ở vai trò tiền vệ trung tâm, “cái đầu” dẫn dắt lối chơi của đội nhà. Nếu những “miếng” đá phạt của M.U từng làm nên tên tuổi của David Beckham, Cristiano Ronaldo giờ đây lại mang tên Ryan Giggs. Bàn thắng từ cú đá phạt “kinh điển” vào lưới Tottenham chứng tỏ Giggs xứng đáng để đội nhà kỳ vọng. Trên sân cỏ, đội trưởng Ryan Giggs luôn xử lý tình huống điềm tĩnh, phong cách chuyên nghiệp. Anh quyết tâm: “Tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn để ghi thêm những bàn thắng quyết định cho M.U”.

Ryan Giggs vẫn chói sáng ở tuổi 35 sau gần 20 năm khoác áo Manchester United là kết quả của quá trình luyện tập cật lực. Ryan Giggs còn tập yoga để tìm sự thăng bằng tâm lý. Động cơ thôi thúc anh tiếp tục chơi bóng đỉnh cao là khát khao chinh phục thêm nhiều danh hiệu vô địch. Vì thế anh vẫn kiên trì bám trụ theo hợp đồng từng năm một ở M.U, chứ không theo chân những ngôi sao cỡ tuổi anh thường an phận đến các CLB nhỏ, thi đấu ở hạng thấp để đá vừa sức, kiếm nhiều tiền. Tiền vệ Theo Walcott của “kình địch” Arsenal cũng thừa nhận tinh thần khát khao chinh phục danh hiệu, tác phong mẫu mực cả trong và ngoài sân cỏ của Ryan Giggs là tấm gương để anh noi theo, phấn đấu. Nhiều người cho rằng nhân cách đó là điều tuyệt vời nhất ở Ryan Giggs. Và trong mùa giải này anh vẫn là điểm tựa quan trọng của “Man đỏ”.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết