20/06/2016 - 07:23

Romania – Albania: 0-1
Thất vọng với Romania

Mặc dù không còn cơ hội đi tiếp sau 2 trận thua, nhưng Albania nhập cuộc rất quyết tâm, chơi pressing với nền tảng thể lực dồi dào và sức mạnh cơ bắp để đối chọi lại lối chơi thông minh của Romania. Đội bóng Romania của HLV Iordanescu cần một trận thắng để cạnh tranh ngôi nhì bảng A với Thụy Sĩ hoặc ít nhất là cơ hội lọt vào một trong 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất giành quyền đi tiếp. Được đánh giá cao hơn, nhưng Romania không tạo thế trận tốt hơn so với Albania, khi các cầu thủ học trò của HLV De Biasi tranh chấp rất quyết liệt ở khu vực giữa sân.

Sadicu (10) lốp bóng vượt qua tầm với thủ môn Tatarusanu, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Dù cầm giữ bóng có phần nhỉnh hơn, nhưng khung thành của Romania lại bị chao đảo thật sự sau những pha phản công sắc sảo của các cầu thủ Albania. Phút 23, Emir Lenjani xâm nhập vòng cấm địa đón đường chuyền ngang thuận lợi của đồng đội đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ và cả thủ môn Tatarusanu, nhung cú đệm lòng của cầu thủ này lại đưa bóng lên trời. Nếu dứt điểm chính xác hơn, Basha hay Memushaj cũng có thể mở tỷ số cho Albania trong những tình huống sau đó. Sự lợi hại của Albania cũng được cụ thể hóa thành bàn thắng ở phút 43, Sadicu bật cao đón đường tạt bóng từ cánh phải của đồng đội, đánh đầu hiểm hóc vào lưới, mở tỷ số cho Albania.

Hiệp 2 diễn ra với sự nỗ lực của các cầu thủ Romania, nhưng cũng không thể tạo được thế trận tốt hơn trước sự áp sát của các cầu thủ Albania. Cơ hội đáng kể nhất của Romania là cú sút trúng xà ngang của Andone ở phút 76, còn lại là những pha tấn công thiếu sự chính xác ở đường chuyền quyết định. Những phút cuối trận, Romania tấn công trong vô vọng trước sự phòng ngự chặt chẽ của Albania, trong khi thủ thành Tatanusaru của Romania phải làm việc vất vả liên tục trước những pha phản công của đối thủ.

Các cầu thủ Albania mừng chiến thắng. Ảnh: UEFA

Thất bại 0-1, Romania đứng chót bảng A với 1 điểm, Albania đứng thứ ba với 3 điểm, chờ so sánh với các đội đứng thứ ba ở bảng khác để giành cơ hội đi tiếp.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết