13/06/2009 - 20:39

Rohos Mini Drive - Công cụ bảo vệ USB cực mạnh

 

USB hiện nay được xem là thiết bị không thể thiếu đối với những người thường xuyên sử dụng máy tính. Với giá thành ngày càng giảm, không khó để bạn có thể sắm cho mình một chiếc USB. Tuy nhiên, đây cũng là thiết bị dễ gây mất mát dữ liệu nhất cũng như dễ bị ăn cắp phần mềm bên trong nhất. Chính vì vậy, bạn phải kiếm cho mình một công cụ đủ mạnh để bảo vệ những chiếc USB đó. Và Rohos Mini Drive có thể được xem như là giải pháp an toàn nhất. Phiên bản miễn phí tương thích hầu hết các hệ điều hành Windows từ 2000 trở lên, có thể tải về tại địa chỉ http://www.rohos.com/rohos_mini.exe, dung lượng 1,34 MB.

Sau khi cài đặt, chương trình hiện ra với 3 tùy chọn dưới mục I want to...

1. Setup USB flash drive

Sau khi cắm USB vào máy tính, bạn chọn mục này để bắt đầu công việc phân vùng bảo mật:

+ Mục 1: thay đổi ổ đĩa USB khác

+ Mục 2: Thay đổi phân vùng bảo mật cho USB

+ Sau đó nhập password bảo vệ 2 lần tại Specify password to access disk và Confirm password. Đánh dấu chọn Make a shortcut to the disk on your desktop nếu muốn tạo một shortcut của ổ đĩa sau khi thiết lập lên desktop.

Nếu bạn chọn thay đổi kích thước của phân vùng muốn bảo mật, bạn sẽ có một số lựa chọn như: thay đổi ký hiệu ổ đĩa, thay đổi kích thước phân vùng, kiểu định dạng, kiểu mã hóa với 2 lựa chọn là AES256 hoặc Blowfish. Sau đó bấm OK>Create disk để chương trình tiến hành công việc phân vùng lại và mã hóa.

Sau khi thực hiện thành công, bạn sẽ thấy trong ổ USB của mình một biểu tượng của Rohos Mini, bạn chọn biểu tượng này nhập password để mở phân vùng mã hóa. Nếu sợ bị keylog, bạn click chuột vào biểu tượng aa để sử dụng bàn phím ảo của chương trình.

2. Change Password

Là nơi bạn thay đổi lại mật khẩu của chương trình. Để thay đổi, bạn nhập mật khẩu cũ ở ô trên cùng, 2 ô còn lại là password bạn muốn đổi.

3. Options

Tại đây bạn có thể thay đổi lại ký hiệu của ổ đĩa, các phím tắt bằng cách chọn Change tại mục Hotkeys rồi điền hotkey muốn sử dụng để ngừng việc truy xuất.

Nếu bạn muốn ngừng kết nối với phân vùng ảo nhằm bảo vệ phân vùng này, bạn nhắp biểu tượng chương trình tại khay đồng hồ, chọn Disconnect hoặc muốn truy xuất ổ đĩa đó tại mục Explore Disk.

QUỐC TRUNG

Chia sẻ bài viết