14/03/2015 - 16:19

Ra quân chiến dịch Giờ Trái đất xanh

(TTXVN) - Chương trình Giờ Trái đất xanh tại Việt Nam đã chính thức khởi động cùng 5.000 tình nguyện viên tại Thành phố Hồ Chí Minh bằng lễ Ra quân phát động chiến dịch “Giờ Trái đất xanh” tại Nhà Văn hóa Thanh Niên, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 14/3/2015.

Hai đại sứ của chương trình là vũ công Quang Đăng và ca sĩ Quỳnh Anh đã giới thiệu “linh vật trái đất”- một sản phẩm sáng tạo từ rác thải là vỏ chai nhựa như là thông điệp chương trình về việc bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng và tái chế để sử dụng hiệu quả các vật phẩm từ rác.

Tại lễ ra quân, nhiều dự án nổi bật của chương trình Giờ Trái đất xanh 2015 cũng chính thức được khởi động. Như d ự án “20s cho Giờ Trái đất” là dự án thu hút các tình nguyện viên làm các băng rôn, khẩu hiệu kêu gọi những người tham gia giao thông tắt máy tại các giao lộ có đèn đỏ từ 20 giây trở lên để tiết kiệm nhiên liệu, giảm lượng CO2 thải ra môi trường từ các loại xe. Dự án “Chuyển động xanh” với hàng trăm tình nguyện viên đạp xe với các khẩu hiệu kêu gọi, hướng dẫn bảo vệ môi trường để tăng thêm ý thức bảo vệ môi trường cho người dân.

Dự án “Mầm xanh cho trái đất” được các tình nguyện viên triển khai đến các trường học để tăng thêm các mô hình trường học xanh tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường và gây quỹ cây xanh để tạo các công viên Giờ trái đất cho thành phố. Dự án “Năng lượng xanh” được triển khai đến các hộ dân cư trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh với các quà tặng dành cho các hộ dân tiết kiệm điện căn cứ trên hóa đơn tiền điện tháng này giảm từ 5% so với tháng trước, hướng dẫn các phương pháp để tiết kiệm điện các vật dụng sử dụng điện trong gia đình.

Ngoài ra, các tình nguyện viên tham gia chương trình, những đơn vị cam kết tắt điện 1 giờ cho chương trình Giờ Trái đất xanh cũng sẽ được giảm giá thức uống, đồ ăn khi đến các quán cà phê, quán ăn, nhãn hàng tham gia dự án “Điểm đến 60+”.

Mai Quốc Ấn

Chia sẻ bài viết