06/10/2024 - 09:21

Quyết tâm xử lý nghiêm học sinh cố tình vi phạm trật tự an toàn giao thông 

Nhằm siết chặt công tác quản lý nhà nước đối với học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe cơ giới đường bộ, Công an huyện Phong Điền chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT) Công an huyện và công an các xã, thị trấn tập trung kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) của học sinh THCS và THPT trên địa bàn huyện.

CSGT-TT Công an huyện Phong Ðiền lập biên bản học sinh điều khiển xe khi chưa đảm bảo đủ điều kiện theo quy định.

Từ ngày 1 đến 31-10-2024, lực lượng CSGT-TT Công an huyện Phong Điền và công an các xã, thị trấn trong huyện tổ chức tuyên truyền tại các điểm trường học, cổng trường, các địa bàn có đông học sinh tham gia giao thông; vận động, tuyên truyền tới các gia đình có con em trong lứa tuổi học sinh, đề nghị gia đình ký cam kết quản lý không để con em vi phạm TTATGT, không để học sinh điều khiển mô tô, xe máy tới trường khi chưa đủ điều kiện; quản lý các em trong độ tuổi học sinh bỏ học, có biểu hiện thường xuyên tụ tập, lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm để gọi hỏi, răn đe, đồng thời thông báo cho gia đình tăng cường quản lý...

Theo Đội CSGT-TT Công an huyện Phong Điền, trong ngày đầu ra quân kiểm tra tại Trường THPT Phan Văn Trị và Trường THPT Giai Xuân, lực lượng đã dừng 33 phương tiện kiểm tra, gồm: 30 xe gắn máy, 3 mô tô. Lực lượng đã lập biên bản 13 trường hợp học sinh vi phạm lỗi điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi theo quy định pháp luật. Cùng thời gian này, công an các xã, thị trấn trong huyện cũng đồng loạt ra quân tuyên truyền tại các điểm trường THCS nơi đơn vị đóng quân.

Theo Trung tá Huỳnh Văn Giỏi, Phó đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện Phong Điền, qua ngày đầu thực hiện cao điểm, nhìn chung học sinh cơ bản hiểu, có ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT. Các trường hợp vi phạm, lực lượng CSGT Công an huyện lập biên bản xử lý nghiêm theo quy định và nhắc nhở các em chấp hành. Thời gian tới, lực lượng CSGT-TT Công an huyện Phong Điền tiếp tục thực hiện cao điểm, xử lý nghiêm các trường hợp học sinh vi phạm TTATGT, theo kế hoạch của Giám đốc Công an TP Cần Thơ; đồng thời thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở và quyết tâm xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm. Qua đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của HS, hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trong lứa tuổi học sinh trên địa bàn huyện.

Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO

 

Chia sẻ bài viết