18/05/2022 - 23:08

Quyết tâm đạt thành tích cao 

Cuối tháng 5-2022, Công an TP Cần Thơ sẽ đăng cai tổ chức Hội thi Thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ (CNCH) toàn quốc lần thứ II - Cụm thi số VIII Bộ Công an. Gần 2 tháng qua, cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và CNCH Công an thành phố tích cực tập luyện, quyết tâm đạt thành tích cao trong hội thi.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Cần Thơ tập luyện chuẩn bị cho Hội thi Thể thao nghiệp vụ CNCH toàn quốc lần thứ II - Cụm thi số VIII Bộ Công an.

7 giờ 30 sáng hằng ngày, cán bộ, chiến sĩ Ðội CC&CNCH quận Bình Thủy đã có mặt ở khu dân cư Ngân Thuận (phường Bình Thủy) để tập luyện nội dung thi đấu 100m vượt chướng ngại vật, CNCH. Chưa đầy 1 phút, các vận động viên (VÐV) thực hiện những động tác di chuyển qua mô hình không gian hạn chế, sử dụng thiết bị phá ổ khóa cửa, vượt thang ngang để đến vị trí cứu người bị nạn. Tập luyện với cường độ cao, nhưng các chiến sĩ đều phấn khởi, thực hiện đúng yêu cầu của huấn luyện viên. Chiến sĩ Dương Tấn Lực cho biết: “Lúc mới tập luyện, tôi chạy 100m mất khoảng 49 giây, nhưng giờ đạt 36 giây. Tôi quyết tâm rút ngắn thời gian chạy hơn nữa để đạt thành tích cao nhất trong hội thi”.

Tại các quận Thốt Nốt, Ninh Kiều, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH của các đơn vị tích cực tập luyện 3 nội dung: CNCH trong môi trường có khói, khí độc; CNCH trong môi trường nước; bơi CNCH. Nhằm nâng cao hiệu quả công tác tập luyện, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tham mưu lãnh đạo Công an thành phố, UBND thành phố quan tâm hỗ trợ trang thiết bị tập luyện; đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho 20 VÐV. Ðồng thời sắp xếp, đảm bảo các VÐV thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị cùng với công tác tập luyện cho hội thi.

Hội thi Thể thao nghiệp vụ CNCH toàn quốc lần thứ II - Cụm thi số VIII Bộ Công an diễn ra tại TP Cần Thơ từ ngày 23 đến 26-5. Hội thi sẽ có sự tham gia của các đội đến từ lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an các tỉnh, thành phố: Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang, Ðồng Tháp, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, Vĩnh Long. Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thành phố đã tham mưu Ban Giám đốc Công an thành phố xây dựng kế hoạch, thành lập ban chỉ đạo, ban tổ chức hội thi; thành lập các tiểu ban phục vụ hội thi; phân công nhiệm vụ thành viên ban tổ chức hội thi… Bên cạnh đó, đơn vị tổ chức cho các hoạt động mít tinh tuyên truyền về PCCC&CNCH trong lễ khai mạc hội thi.

Theo Thượng tá Phạm Quách Hùng, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thành phố, trong những năm gần đây, tình hình cháy, nổ và các sự cố, tai nạn cần CNCH ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường và gây thiệt hại lớn về tài sản, đe dọa đến tính mạng nhiều người. Từ đó, đòi hỏi lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH chủ động, kịp thời cứu chữa hiệu quả các vụ cháy, nổ và các sự cố, tai nạn xảy ra. Chính vì vậy, hội thi là dịp để cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Cần Thơ nâng cao kỹ thuật, chiến thuật trong thực hiện nhiệm vụ; rèn luyện nâng cao thể lực, thuần thục các động tác cơ bản để có thể tác chiến nhanh, hiệu quả trên các địa hình, hiện trường khó khăn, phức tạp của các đám cháy và các sự cố tai nạn. Hội thi cũng là dịp để tuyên truyền các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành các quy định về an toàn PCCC, nhận thức được tầm quan trọng của công tác PCCC&CNCH cũng như nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của người dân trong công tác PCCC&CNCH.

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thành phố sẽ tiếp tục tham mưu lãnh đạo Công an TP Cần Thơ tạo điều kiện thuận lợi để các VÐV tập luyện; động viên VÐV khắc phục khó khăn trong tập luyện để đạt kết quả cao tại hội thi. Ðơn vị tham mưu Ban tổ chức Hội thi Thể thao nghiệp vụ CNCH phân công nhiệm vụ đối với công an các đơn vị, địa phương chuẩn bị tốt nội dung về địa điểm thi, dung cụ, phương tiện thi đấu, tiếp đón các đoàn đại biểu... Qua đó, góp phần tổ chức thành công hội thi, xây dựng hình ảnh đẹp, truyền thống hiếu khách, vẻ vang của lực lượng Công an TP Cần Thơ.

Chia sẻ bài viết