10/04/2010 - 20:05

VÒNG 8 GIẢI VĐQG PETRO VIETNAM GAS 2010, NGÀY 11- 4

Quyết liệt giành ngôi đầu bảng

Các cầu thủ Becamex Bình Dương quyết tâm giành ngôi đầu bảng từ tay HN T&T. Ảnh: SGGP

Hà Nội T&T (HN T&T) đang dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng chỉ hơn đội thứ nhì Becamex Bình Dương (B.BD) 2 điểm. Cuộc gặp giữa hai đội bóng này trên sân Hàng Đẫy hứa hẹn sẽ “nảy lửa”.

Đội bóng thủ đô đã toàn thắng 4 trận sân nhà Hàng Đẫy. Dường như được chơi trên sân nhà, HN T&T hưng phấn hơn, công thủ khá toàn diện, bản lĩnh vững vàng. Tiếp B.BD, khí thế của các cầu thủ HN T&T đang lên cao sau khi sau chiến thắng 1 - 0 từ “chảo lửa” Lạch Tray của Xi măng Hải Phòng.

Tuy nhiên, HN T&T cũng đứng trước thách thức: ngoài tiền đạo Công Vinh tiếp tục bị treo giò, tiền vệ Sỹ Cường đang phải làm khán giả vì thẻ đỏ. Hàng phòng ngự của HN T&T cũng không có Đại Đồng - chốt chặn đáng tin cậy do chấn thương. Ban huấn luyện HN T&T đặt niềm tin vào trung vệ Kizito và tiền đạo Gonzalo - thi đấu nổi bật trong trận gặp Xi măng Hải Phòng - sẽ lấp được những chỗ trống trong đội hình, bên cạnh đó hàng phòng ngự vững nhất giải sau 7 vòng đấu (mới thủng lưới 6 bàn) giúp cho Ban huấn luyện và người hâm mộ HN T&T an tâm hơn.

B.BD đã có hai trận thắng thuyết phục trước Xi măng Vissai Ninh Bình và Sriwijiaya. Đội bóng miền Đông Nam bộ đang chơi “lốc xoáy” với dàn “hỏa lực” dồi dào: Kesley Huỳnh Alves, Philani, Vũ Phong, Anh Đức, cả những hậu vệ như: Chí Công, Phong Hòa cũng tham gia tấn công và ghi bàn. Các pha tấn công của B.BD có thể từ trung lộ với khả năng giữ bóng và kiến tạo hiệu quả của Kesley Huỳnh Alves hoặc từ hai biên với tốc độ cao của Anh Đức và De Jesus. Sau 7 trận mới thủng lưới 6 bàn, B.BD cùng với HN T&T là hai đội phòng ngự tốt nhất ở giải chuyên nghiệp.

Dù đá trên sân khách, nhưng cửa thắng vẫn rộng với B.BD bởi họ có lực lượng đồng đều, kinh nghiệm và lối chơi đột biến hơn.

Dự đoán: B.BD thắng.

Các trận đấu khác cùng ngày: Cao su Đồng Tháp - Sông Lam Nghệ An; Xi măng Vissai Ninh Bình - SHB Đà Nẵng; Khatoco Khánh Hòa - Lam Sơn Thanh Hóa; Megastar Nam Định - Đồng Tâm Long An; Xi măng Hải Phòng - Hòa Phát Hà Nội; Navibank Sài Gòn-Hoàng Anh Gia Lai.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết