25/02/2011 - 20:44

QuiBids - Triển vọng và rủi ro tiềm ẩn

Ảnh: pennyauctionwatch

Bạn đã từng nghe về Penny Auctions (đấu giá đồng xu)? Đó chính là một loại hình đấu giá trực tuyến mới và đang phát triển thịnh hành ở thị trường Mỹ, châu Âu. Penny Auctions cho phép người chiến thắng mua được những sản phẩm nổi tiếng với giá thấp nhất, thậm chí chỉ 1 cent (khoảng 209 đồng). Trang QuiBids.com đã áp dụng khá thành công loại hình đấu giá trên trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến.

* Quá trình thành lập và phát triển

Xuất phát từ niềm say mê sáng lập những phiên đấu giá trực tuyến, một nhóm thanh niên đã không ngừng sáng tạo để giúp cải tiến cho trang web đấu giá càng thêm sôi nổi hơn. Vào tháng 10 năm 2009, QuiBids chính thức khai trương tại Oklahoma (Mỹ). Matt Beckham, đồng sáng lập QuiBids cho biết công ty đã bán đấu giá khoảng 200.000 món hàng và cũng đã có lợi nhuận kể từ khi khai trương. Tuy ra đời sau nhưng QuiBids đã đánh bại các đối thủ trước đây như trang Swoopo.com , BidCactus.com và trở thành trang đấu giá trực tuyến đạt tốc độ phát triển nhanh nhất ở Mỹ. QuiBids thường đấu giá các sản phẩm mới như iPad, Macbook, HDTV (truyền hình độ nét cao), máy chụp hình kỹ thuật số, máy chơi game và nhiều sản phẩm khác với mức giảm giá tới 75%, 80% hoặc 85% so với giá bán lẻ trên thị trường.

* Quy trình đấu giá

Trung bình, người dùng tiết kiệm được 75-80% giá bán lẻ của các sản phẩm mới mà họ đấu giá thắng cuộc. Nhưng họ phải trả phí 0,60 USD (khoảng 12.540 đồng) cho mỗi giá đấu mà họ muốn đặt. Quy trình tham gia các phiên đấu giá của QuiBids gồm các bước như sau: đăng ký và mua gói thầu, chọn lựa phiên đấu giá muốn tham gia, trả giá trên sản phẩm muốn mua.

Khi bạn đã đặt một giá đấu, QuiBids sẽ cộng thêm tối đa từ 10-20 giây để người khác có cơ hội đặt giá. Một đồng hồ bấm giờ sẽ đếm ngược cho đến giây cuối cùng. Nếu không ai đặt giá nữa và thời gian cũng tới giây số 0, bạn sẽ giành được món hàng yêu thích. Nếu bạn không phải là người chiến thắng, bất cứ thời điểm nào sau khi đặt giá lần đầu trong một phiên đấu, bạn có thể chọn mua sản phẩm giảm giá chỉ bằng cách nhấn nút “buy it now” (mua ngay bây giờ).

* Rủi ro có thể gặp phải

Lý giải cho nguyên nhân mà QuiBids lại thu hút khá nhiều khách hàng bởi vì nó cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt với giá mua thấp. Chương trình này cũng chưa thật sự bảo đảm có lợi. Bạn có thể mất nhiều tiền mà không mua được bất kỳ một sản phẩm nào trong phiên đấu giá cả.

Ngoài số ít người chiến thắng, những người còn lại sẽ mất tiền. Bạn có thể tìm thấy được các thỏa thuận mua bán tuyệt vời, nhưng đừng quên việc nhận thức rõ những rủi ro khi liều lĩnh tham gia vào các trang đấu giá này. Đa số các khách hàng thường không biết tự kiềm chế khi quá đam mê trong đấu giá để giành được sản phẩm đó và kết quả là đánh mất quá nhiều tiền mà chẳng thu được lợi ích gì. Nếu bạn muốn tham gia đấu giá trực tuyến trên mạng của QuiBids hoặc nhiều trang Penny Auctions khác thì bạn cần phải tìm hiểu nhiều về loại hình đó cũng như biết dừng “cuộc chơi” đúng lúc.

LAN TRINH (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết