22/07/2008 - 22:38

Quảng Trị khởi công xây dựng cặp cột mốc Quốc giới Việt Nam – Lào

Được sự đồng ý của Ủy ban Liên hợp về cắm mốc Quốc giới 2 nước Việt Nam – Lào, ngày 22-7-2008, tỉnh Quảng Trị (Việt Nam) và tỉnh Savannakhet (Lào) cùng các cơ quan hữu quan của hai nước đã long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng cột mốc Quốc giới Việt Nam – Lào đoạn qua tỉnh Quảng Trị và Savannakhet (mốc 605-1 và 605-2 tại cặp cửa khẩu quốc tế Lao Bảo – Đen Sa Vẳn). Đây là cặp cột mốc đầu tiên được khởi công xây dựng nằm trong Dự án tăng dày, tôn tạo hệ thống mốc Quốc giới Việt – Lào mà Quảng Trị vinh dự là tỉnh đầu tiên trong 10 tỉnh, thành có chung đường biên giới với nước bạn Lào được triển khai xây dựng thí điểm.

Cột mốc quốc giới Việt Nam – Lào được xây dựng tại cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, có chiều cao gần 2 mét, được làm bằng chất liệu đá hoa cương xám, nặng gần 1 tấn, trên đầu cột mốc có hình Quốc huy nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Dự kiến cột mốc sẽ khánh thành vào ngày 5-9-2008.

Tỉnh Quảng Trị có chung 206 km đường biên giới với 2 tỉnh Savnanakhet và Salavnan (Lào). Trên tuyến biên giới của tỉnh Quảng Trị có Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo – Đen Sa Vẳn nằm trên trục đường xuyên Á; 1 cửa khẩu quốc gia và 4 cặp cửa khẩu phụ.

HỒ CẦU (TTXVN)

Chia sẻ bài viết