22/05/2015 - 21:03

Quan tâm công tác phòng, chống bạo lực học đường

(CT)- Ngày 22-5-2015, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP Cần Thơ có buổi khảo sát và làm việc với Ban giám hiệu Trường THCS Lương Thế Vinh và UBND quận Ninh Kiều về tình hình bạo lực học đường trong các trường học.

Năm học 2013-2014 và học kỳ 1 năm học 2014-2015, các trường trong quận Ninh Kiều xảy ra các vụ đánh nhau khi đùa nghịch, tranh giành hoạt động; hơn 30 vụ việc xảy ra liên quan bạo lực học đường nhưng chưa đến mức nghiêm trọng gây thương tích. Trong các tiết sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp, Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm và tổng phụ trách Trường THCS Lương Thế Vinh thường xuyên nhắc nhở, giáo dục học sinh về các hành vi không được làm trong trường học theo Điều lệ trường phổ thông: đánh nhau, vô lễ, hút thuốc... Năm học 2013-2014, không có những vụ việc bạo lực học đường nghiêm trọng; chỉ có các vụ xích mích, mâu thuẫn lẫn nhau giữa các học sinh trong, ngoài trường dẫn đến đánh nhau. Những vụ việc xảy ra được nhà trường phối hợp với cha mẹ học sinh giải quyết đúng quy định. Theo báo cáo của trường, từ đầu năm học 2014-2015 đến nay, không xảy ra vụ việc nghiêm trọng, gây hậu quả xấu.

Kết thúc buổi khảo sát và làm việc, bà Trần Thị Xuân Mai, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố, Trưởng đoàn giám sát, nhận xét: Nhà trường triển khai kịp thời các văn bản liên quan bạo lực học đường, quan tâm giáo dục đạo đức cho học sinh. Bên cạnh đó, Ban giám hiệu đã áp dụng nhiều giải pháp ngăn chặn bạo lực học đường. Thời gian tới, đề nghị nhà trường ghi chép sổ sách biên bản những trường hợp học sinh vi phạm cần cụ thể, rõ ràng cũng như lưu và quản lý hồ sơ chặt chẽ. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, giáo dục, đạo đức cho học sinh, lưu ý nêu gương điển hình học sinh ngoan, có tinh thần giúp đỡ bạn bè, để nhiều học sinh noi theo. Thầy cô cần phân loại, quan tâm học sinh có tố chất nóng nảy để có biện pháp ngăn chặn kịp thời hành vi bạo lực học đường…

M.H

Chia sẻ bài viết