03/07/2021 - 14:00

Quan tâm chăm lo đời sống người dân 

Học và làm theo Bác từ những việc làm thiết thực, cụ thể gắn với nhiệm vụ của mình, bà Lê Thị Kiều Nương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Trà Nóc, vinh dự là một trong những cá nhân điển hình vừa được UBND quận Bình Thủy tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bà Lê Thị Kiều Nương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Trà Nóc (bên phải) hỗ trợ quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Lê Thị Kiều Nương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Trà Nóc (bên phải) hỗ trợ quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Với vai trò là cán bộ Mặt trận, bà Kiều Nương luôn tận tụy với công việc, gần gũi tìm hiểu đời sống nhân dân để cùng các ngành các cấp đề ra và thực hiện những giải pháp góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của bà con. Bà cùng các thành viên Mặt trận tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là chung tay thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Qua đó, hằng năm 100% hộ dân trên địa bàn phương đăng ký gia đình văn hóa; kết quả bình xét, có trên 97% hộ gia đình đạt chuẩn danh hiệu gia đình văn hóa; tất cả 4 khu vực đều giữ vững và nâng chất khu vực văn hóa, phường đạt “3 không” (không ma túy, không tội phạm, không mại dâm). Đồng chí Nguyễn Hùng Việt, Bí thư, Chủ tịch UBND phường Trà Nóc, cho biết: “Với vai trò, trách nhiệm của mình, đồng chí Kiều Nương đã tập hợp được các thành viên của Mặt trận cũng như Ban Công tác Mặt trận các khu vực đoàn kết, vận động nhân dân tham gia các phong trào, giữ vững các tiêu chí phường văn minh đô thị”.

Học Bác ở tấm lòng nhân ái, bà Kiều Nương cùng với Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN phường quan tâm chăm lo đời sống hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào các dân tộc, các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trong 5 năm qua, bà cùng các thành viên của Mặt trận đã vận động nhà hảo tâm tặng 2.708 phần quà với tổng giá trị trên 615 triệu đồng; xây dựng, sửa chữa 45 căn nhà Đại đoàn kết với tổng chi phí trên 3,5 tỉ đồng. Qua các hoạt động hỗ trợ, 5 năm qua có 75 hộ nghèo thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống. Đến nay, phường Trà Nóc không còn hộ nghèo, chỉ còn 4 hộ cận nghèo. Anh Lê Văn Nhựt ở khu vực 6, phường Trà Nóc, được hỗ trợ nhà Đại đoàn kết năm 2019, chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện hoàn cảnh khó khăn. Nhờ Mặt trận phường, nhất là chị Kiều Nương quan tâm đề nghị xét hỗ trợ mà gia đình tôi có được căn nhà Đại đoàn kết. Có chỗ ở ổn định, chúng tôi an tâm làm ăn và giờ đây đã thoát nghèo”.

Đầu năm 2020, khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, bà Nương cùng với Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN phường đã vận động các nhà hảo tâm kịp thời hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các hộ bán vé số trên địa bàn bị ảnh hưởng dịch bệnh. Qua đó, đã cấp phát 450 phần quà với tổng số tiền trên 81 triệu đồng. Bà Nương còn trực tiếp tham gia hỗ trợ cấp phát gạo từ cây “ATM gạo” tại phường cho trên 13.300 lượt người nhận với số tiền trên 563 triệu đồng. Bà Kiều Nương chia sẻ: “Tôi tham gia công tác xã hội nhằm góp một phần công sức chăm lo cho các đối tượng khó khăn. Bản thân vừa là cán bộ Mặt trận, đảng viên, tôi thường xuyên tuyên truyền đến toàn thể đoàn viên, hội viên, nhân dân tích cực tham gia học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể gắn với cuộc sống đời thường của mỗi người”.

Hằng năm, bà Kiều Nương chủ động cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN phường xây dựng và triển khai kế hoạch giám sát và phản biện xã hội cụ thể với nhiều nội dung phù hợp. Kết quả, qua 5 năm đã tổ chức giám sát 59 trường hợp xây dựng, sửa chữa nhà và các công trình phúc lợi công cộng; qua đó tạo được đồng thuận cao trong nhân dân. Hy vọng, với vai trò, trách nhiệm của mình, bà Kiều Nương sẽ luôn phát huy, nêu cao tinh thần gương mẫu, hết lòng vì việc chung, góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Tuệ Mẫn

Chia sẻ bài viết